| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Hơn 35 nghìn tỷ đồng cho 11,5km Tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Thứ Ba 17/12/2024 , 17:32 (GMT+7)

(TN&MT) – Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn đã ký quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1).

Kinh tế

Hà Nội: Hơn 35 nghìn tỷ đồng cho 11,5km Tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Cao Sơn {Ngày xuất bản}

(TN&MT) – Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn đã ký quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1).

Nội dung phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) TP Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo bao gồm:

Quy mô xây dựng, tổng chiều dài tuyến 11,5km gồm 8,9km đoạn đi ngầm và 2,6km đoạn đi trên cao, 7 ga ngầm và 3 ga trên cao. Phương tiện vận tải gồm 10 đoàn tàu có 4 toa Tc-M-M-Tc, đường sắt đôi khổ 1.435mm và 1 khu Depot tại Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm diện tích 17,5ha.

1.jpeg
Khu vực xây dựng Depot tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án 35.588 tỷ đồng. Trong đó, vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP) tương đương 29.672 tỷ đồng. Vốn đối ứng ngân sách TP Hà Nội: 5.916 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 - 2031.

Sau khi được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án sẽ triển khai huy động lại tư vấn chung thực hiện điều chỉnh dự án để UBND TP phê duyệt và triển khai thi công dự án từ năm 2025.

Tuyến số 2 ĐSĐT TP Hà Nội gồm: đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến 2.1), đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (Tuyến 2.2), đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long (Tuyến 2.3) tạo thành trục xương sống quan trọng, kết nối khu vực nội đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đô thị phía Bắc của Hà Nội.

Không chỉ mang lại lợi ích về giao thông và môi trường, tuyến đường sắt đô thị này còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch và kiến trúc đô thị Thủ đô. Việc quy hoạch tuyến số 2 kết hợp giữa hướng tâm và vành đai không chỉ tăng khả năng kết nối mà còn giúp phân tán hành khách ra khỏi khu trung tâm, rút ngắn thời gian di chuyển và tối ưu hóa hiệu quả khai thác toàn hệ thống.

Đây là bước đi quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ và bền vững cho Thủ đô, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân.

Xem thêm
Hoa Kỳ giảm thuế đối ứng với Việt Nam từ 46% xuống 20%

Bộ Công Thương thông tin về thuế quan giữa Việt Nam-Hoa Kỳ theo quyết định điều chỉnh mức thuế đối ứng cho 69 nước và vùng lãnh thổ.

Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

VietinBank khởi động hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực ngân hàng xanh

VietinBank nâng cao năng lực tài chính xanh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục mới, Nafoods Group khởi công xây dựng Dự án Nasoco Giai đoạn 2

Nafoods Group (HOSE: NAF) ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục trong Quý II/2025 và 6 tháng đầu năm, cũng như nhiều tín hiệu lạc quan khác.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất bỏ hồ sơ giấy khi cấp chữ ký điện tử ngân hàng từ 2026

Dự thảo Thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước đơn giản hóa nhiều thủ tục và thiết bị lưu trữ khi cấp chữ ký điện tử chuyên dùng cho các tổ chức tài chính.

Bình luận mới nhất