| Hotline: 0983.970.780

Giỏ quà Tết Nhâm Dần có sự thay đổi lớn

Thứ Hai 27/12/2021 , 17:45 (GMT+7)

Ngoài thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng đang có xu hướng chọn giỏ quà Tết chứa các sản phẩm tốt cho sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Các mặt hàng quà tặng Tết đắt đỏ có xuất xứ nước ngoài xuất ít xuất hiện trên kệ hàng so với mọi năm. Ảnh: Quang Linh.

Các mặt hàng quà tặng Tết đắt đỏ có xuất xứ nước ngoài xuất ít xuất hiện trên kệ hàng so với mọi năm. Ảnh: Quang Linh.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong thời gian vừa qua khiến lượng chi tiêu cho các sản phẩm Tết của người dân năm nay được dự báo sẽ thu hẹp so với mọi năm. Trong đó, mặt hàng giỏ quà Tết là nhóm hàng đầu tiên người tiêu dùng sẽ cân đo đong đếm kỹ càng trước khi xuống tiền.

Khảo sát hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội như Big C, Co.opmart, Vinmart… giỏ hàng Tết năm nay có giá thấp hẳn so với mọi năm, dao động trên dưới 500.000 đồng, giỏ quà lên tới vài triệu đồng ít hẳn so với những năm về trước.

Ngoài thắt chặt chi tiêu, xu hướng lựa chọn sản phẩm có trong giỏ quà Tết của người dân cũng có sự thay đổi lớn. Trong đó, người tiêu dùng hướng nhiều tới những sản phẩm tốt cho sức khỏe, được sản xuất hữu cơ như: nước ép, trái cây sấy khô, trà, lạp xưởng,… mà ít chú ý tới mặt hàng rượu, bia. Không chỉ vậy, người tiêu dùng cũng ưa thích những giỏ hàng mang tính sử dụng cao cho người được tặng mà không yêu cầu quá cao về mẫu mã để phục vụ trưng bày.

Giỏ quà Tết Nhâm Dần có giá thành rẻ hơn so với mọi năm. Ảnh: Quang Linh.

Giỏ quà Tết Nhâm Dần có giá thành rẻ hơn so với mọi năm. Ảnh: Quang Linh.

Chị Nguyễn Thị Lê Linh, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội chia sẻ: “Với việc gia đình không có nhiều điều kiện kinh tế và lo ngại sự lây nhiễm của dịch Covid-19 khiến gia đình khó có thể gặp gỡ bạn bè, người thân như mọi năm. Do đó, gia đình mình sẽ không mua sắm những mặt hàng đắt đỏ có xuất xứ từ nước ngoài để biếu tặng mà chỉ tập chung vào các mặt hàng thiết yếu thông thường nhằm đảm bảo chi tiêu”.

Tại siêu thị Big C đã bắt đầu trưng bày hàng Tết để phục vụ người tiêu dùng từ cuối tháng 12 và sẵn sàng đáp ứng nếu nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ngoài cung ứng đầy đủ mặt hàng Tết cho người tiêu dùng, Big C còn lên phương án cung cấp sản phẩm quà Tết với nhiều phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế biến động của người dân.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) nhận định, xu thế tiêu dùng online nói chung và đặt quà Tết trực tuyến nói riêng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong Tết Nhâm Dần khi không người tiêu dùng nào muốn mình chen lấn giữa dòng người đông đúc tại các siêu thị trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại các tỉnh phía Bắc hiện nay.

Xem thêm
Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Tập đoàn VNPT đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ II

Tập đoàn VNPT vừa tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước phong tặng.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất