| Hotline: 0983.970.780

Đang nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Thứ Ba 23/11/2021 , 21:06 (GMT+7)

Hội đồng thẩm định được giao xem xét dự án có đủ điều kiện cấp chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Phối cảnh Cảng hàng Quảng Trị. 

Phối cảnh Cảng hàng Quảng Trị. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Cụ thể, tại Công văn số 8562/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị của UBND tỉnh Quảng Trị theo ý kiến của Hội đồng tại Báo cáo thẩm định số 7499/BC-HĐTĐLN ngày 29/10/2021.

Công văn cũng yêu cầu Hội đồng thẩm định báo cáo với Thủ tướng Chính phủ khẳng định các nội dung dự án phù hợp với quy định pháp luật và đủ điều kiện để quyết định chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, đồng thời rà soát dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Quảng Trị gửi kèm Tờ trình số 176/TTr-UBND.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Quảng Trị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự án được thực hiện tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai (huyện Gio Linh).

Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo quốc phòng-an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng, phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển ngành giao thông vận tải.

Về quy mô đầu tư, dự án đầu tư theo cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II với công suất theo quy hoạch 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C hoặc tương đương với tổng số 5 vị trí đỗ tàu bay (có khả năng đỗ tàu bay code E).

Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 50 năm, trong đó, giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng bắt đầu từ 2021-2024 với thời gian thực hiện đầu tư xây dựng khoảng 22 tháng.

Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn dự án là 47 năm 4 tháng.

Xem thêm
Nông sản chất lượng cao Chile tìm kiếm thị trường tại Việt Nam

Việt Nam - Chile đang có nhiều cơ hội làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác nông nghiệp, đặc biệt khi có chung tầm nhìn phát triển bền vững, hội nhập thương mại.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Hợp tác triển khai VietQRPay và tôn vinh sản phẩm Việt

Sáng 24/10 tại Hà Nội, Central Retail Việt Nam và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức Lễ hợp tác triển khai VietQRPay và tôn vinh sản phẩm Việt.

Triển khai nhiều quy định mới trên thị trường chứng khoán

Những cải cách đồng bộ trong Luật Chứng khoán và các nghị định hướng dẫn là bước chuẩn bị cần thiết cho quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.