| Hotline: 0983.970.780

Đang nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Thứ Ba 23/11/2021 , 21:06 (GMT+7)

Hội đồng thẩm định được giao xem xét dự án có đủ điều kiện cấp chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Phối cảnh Cảng hàng Quảng Trị. 

Phối cảnh Cảng hàng Quảng Trị. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Cụ thể, tại Công văn số 8562/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị của UBND tỉnh Quảng Trị theo ý kiến của Hội đồng tại Báo cáo thẩm định số 7499/BC-HĐTĐLN ngày 29/10/2021.

Công văn cũng yêu cầu Hội đồng thẩm định báo cáo với Thủ tướng Chính phủ khẳng định các nội dung dự án phù hợp với quy định pháp luật và đủ điều kiện để quyết định chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, đồng thời rà soát dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Quảng Trị gửi kèm Tờ trình số 176/TTr-UBND.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Quảng Trị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự án được thực hiện tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai (huyện Gio Linh).

Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo quốc phòng-an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng, phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển ngành giao thông vận tải.

Về quy mô đầu tư, dự án đầu tư theo cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II với công suất theo quy hoạch 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C hoặc tương đương với tổng số 5 vị trí đỗ tàu bay (có khả năng đỗ tàu bay code E).

Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 50 năm, trong đó, giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng bắt đầu từ 2021-2024 với thời gian thực hiện đầu tư xây dựng khoảng 22 tháng.

Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn dự án là 47 năm 4 tháng.

Xem thêm
Hoa Kỳ giảm thuế đối ứng với Việt Nam từ 46% xuống 20%

Bộ Công Thương thông tin về thuế quan giữa Việt Nam-Hoa Kỳ theo quyết định điều chỉnh mức thuế đối ứng cho 69 nước và vùng lãnh thổ.

Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

Thi đua là động lực đưa Petrovietnam vượt những 'cơn gió ngược'

Tinh thần thi đua yêu nước đã được Petrovietnam ‘thắp’ lên mạnh mẽ, là động lực để người lao động toàn Tập đoàn bền bỉ, sáng tạo, đồng lòng vượt khó.

Đà Nẵng tiên phong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng đang xây dựng ‘bệ phóng’ chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm nuôi dưỡng những kỳ lân công nghệ trong tương lai.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Chuyển khoản bị treo 30 phút, ngân hàng phải báo cáo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 15/2024/TT-NHNN.

Bình luận mới nhất