| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng đổi mã vùng điện thoại cố định vào lúc 00 giờ 00 phút ngày 11/2/2017

Thứ Sáu 10/02/2017 , 00:00 (GMT+7)

(TN&MT) – Đúng 00 giờ 00 phút ngày 11/2/2017, các thuê bao cố định tại 13 tỉnh, thành gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ đổi mã vùng điện thoại cố định. Ngày 10/2/2017, Tổ công tác thông tin báo chí TP. Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí về việc tuyên truyền phục vụ công tác chuyển đổi mã vùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc thường trực Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, Sở TT&TT đã chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển đổi từ mã vùng cũ 0511 sang mã vùng mới 0236
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc thường trực Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, Sở TT&TT đã chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển đổi từ mã vùng cũ 0511 sang mã vùng mới 0236

Theo đó, kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại là một bước trong việc triển khai thực hiện Quy hoạch kho số viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành theo Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22/12/2014. Đà Nẵng là một trong 13 tỉnh thành đầu tiên của cả nước thực hiện chuyển mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 từ 00 giờ 00 phút ngày 11/2/2017. Trong đợt này, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ có khoảng 129.150 thuê bao (VNPT: 95.127 thuê báo, Viettel: 34.023 thuê bao) thực hiện chuyển đổi. Việc chuyển đổi tương đối thuận lợi và đơn giản, chỉ chuyển đổi từ mã vùng cũ 0511 sang mã vùng mới 0236.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm- Phó Giám đốc thường trực Sở TT&TT TP. Đà Nẵng: “Quá trình chuyển đổi nào cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng. Để giảm thiểu việc này, Sở TT&TT đã chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, trong 30 ngày đầu của quá trình chuyển đổi vẫn sử dụng song song mã vùng mới và mã vùng cũ; trong 30 ngày tiếp theo sẽ có lời nhắn hướng dẫn cho khách hàng.”

Đội ngũ nhân viên Trung tâm Thông tin Dịch vụ công (PSC), đơn vị vận hành đường dây nóng hỗ trợ thông tin về chuyển đổi mã vùng trên Tổng đài Dịch vụ công 1022
Đội ngũ nhân viên Trung tâm Thông tin Dịch vụ công (PSC), đơn vị vận hành đường dây nóng hỗ trợ thông tin về chuyển đổi mã vùng trên Tổng đài Dịch vụ công 1022

Ngay sau khi Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch Chuyển đổi mã vùng theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi mã vùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng và triển khai thực hiện từ đầu tháng 12/2016, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền trên báo chí và hệ thống thông tin cơ sở: Cung cấp thông tin, hướng dẫn các cơ quan báo chí thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn thành phố và Đài truyền thanh các quận, huyện, phường xã tổ chức tin, bài tuyên truyền về chuyển đổi mã vùng chung theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 và Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22/12/2014.

2. Tuyên truyền trên internet (báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội,..): Tổ chức đăng tải liên thông trên 25 Trang thông tin điện tử Sở, ban, ngành, quận, huyện, trong đó 10 đơn vị đăng tải bài viết (Sở TT&TT, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công (Đăng banner), Sở Xây dựng, Sở Giao thông, Vận tải, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, Sở Tư pháp,...). Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông (ICT) Đà Nẵng đã đăng banner, thực hiện nhiều bài viết tuyên truyền. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã thực hiện truyền thông trên mạng xã hội facebook.

3. Tuyên truyền qua mạng viễn thông di động: Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố (PSC) thực hiện 20.000 tin nhắn tuyên truyền về chuyển đổi mã vùng và thiết lập đường dây nóng. Ngoài ra, các nhà mạng viễn thông cũng đã thực hiện tin nhắn đến các thuê bao di động về thông tin chuyển đổi nói trên.

4. Tuyên truyền thông qua việc giải đáp thông tin trên Tổng đài Dịch vụ công 1022: Thực hiện chỉ đạo của Sở TT&TT, PSC đã thiết lập đường dây nóng chuyên hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc về chuyển đổi mã vùng cho người dân, doanh nghiệp khi được yêu cầu trên Tổng đài Dịch vụ công 1022.

Để hỗ trợ người dân sử dụng phần mềm tự động chuyển đổi mã vùng trong danh bạ điện thoại cá nhân (do doanh nghiệp viễn thông cung cấp theo chỉ đạo của Bộ TT&TT), PSC đã triển khai tập huấn cho nhân viên sẵn sàng hướng dẫn khách hàng về cách thức tải và sử dụng các ứng dụng (cả 02  hệ điều hành Androi và IOS) .

Khi có nhu cầu được giải đáp, hướng dẫn việc chuyển đổi mã vùng điện thoại, người dân Đà Nẵng và cả các tỉnh khác có thể gọi vào Tổng đài Dịch vụ công của thành phố qua số điện thoại 0511.1022 (sau ngày 11/02/2017 đổi thành 0236.1022), điện thoại viên của PSC sẽ cung cấp thông tin miễn phí và hướng dẫn tường tận, cụ thể các thao tác chuyển đổi.

Anh Dũng

Xem thêm

Bình luận mới nhất