| Hotline: 0983.970.780

Cầu Trần Hưng Đạo khởi công xây dựng vào dịp kỷ niệm 10/10

Thứ Sáu 03/10/2025 , 09:34 (GMT+7)

Dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư 7.549 bằng nguồn ngân sách thành phố Hà Nội, tổng chiều dài tuyến 4,181km sẽ khởi công xây dựng vào ngày 9/10.

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cầu/hầm Trần Hưng Đạo nằm trong 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng sẽ được xây dựng khu vực Hà Nội.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo sẽ được thành phố Hà Nội khởi công vào ngày 9/10 tới, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2025).

Theo đó, dự án có địa điểm xây dựng công trình tại các phường: Hồng Hà, Cửa Nam, Hai Bà Trưng, Bồ Đề, Long Biên. Theo đó, cầu Trần Hưng Đạo có vị trí xây dựng ở giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía trung tâm thành phố, chân cầu dự kiến tại khu vực ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông-Tăng Bạt Hổ-Hàn Thuyên, thuộc phường Cửa Nam. Phía Long Biên, điểm cuối tại khu vực giao cắt với Quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh).

Cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu là ngã 5 đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông -  Tăng Bạt Hổ - Hàn Thuyên (Hà Nội). Ảnh: Xuân Vũ.

Cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu là ngã 5 đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông -  Tăng Bạt Hổ - Hàn Thuyên (Hà Nội). Ảnh: Xuân Vũ.

Dự án có tổng mức đầu tư 7.549 bằng nguồn ngân sách thành phố Hà Nội, tổng chiều dài tuyến là 4,181km. Trong đó, chiều dài cầu 870m, mặt cắt ngang cầu rộng 43m (đảm bảo 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp và 2 làn bộ hành), kết cấu dạng vòm thép liên tục, tạo hiệu ứng vô cực.

Cầu dẫn hai bên bờ Hồng Hà và Long Biên có tổng chiều dài khoảng 1.213m, kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng 26-41,5m và có tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án có 2 nút giao gồm: nút giao đê hữu Hồng (Nguyễn Khoái-Trần Khánh Dư) và nút giao đê Tả Hồng (đường Long Biên-Xuân Quan).

Cầu Trần Hưng Đạo được đầu tư sẽ kết nối khu vực trung tâm Hà Nội với khu vực phía Đông, hoàn thiện kết nối Đông-Tây của thành phố, tạo điều kiện, tiền đề phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, kinh tế đô thị, tạo điểm nhấn kiến trúc của thành phố.

Cầu Trần Hưng Đạo sẽ được xây dựng tuyến đường từ nút giao Cổ Linh đến điểm cuối dự án tại phố Vũ Đức Thận, Long Biên. Ảnh: Xuân Vũ.

Cầu Trần Hưng Đạo sẽ được xây dựng tuyến đường từ nút giao Cổ Linh đến điểm cuối dự án tại phố Vũ Đức Thận, Long Biên. Ảnh: Xuân Vũ.

Dự án giảm áp lực giao thông cho các cầu vượt sông Hồng hiện tại như cầu Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, sẽ hoàn thiện kết nối Đông-Tây của Thủ đô, tạo thuận lợi cho việc đi lại giữa khu trung tâm với khu vực phát triển phía Đông thành phố.

Công trình này được kỳ vọng từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố theo quy hoạch, cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông, an toàn giao thông Thủ đô.

Cầu Trần Hưng Đạo được thiết kế bởi Liên danh Công ty TNHH Kiến trúc NIWA - Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Vietnam - Công ty TNHH Chodai - Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc NH Village, đạt số điểm cao nhất trong các phương án tham gia dự tuyển kiến trúc của cầu. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

Cầu Trần Hưng Đạo được thiết kế bởi Liên danh Công ty TNHH Kiến trúc NIWA - Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Vietnam - Công ty TNHH Chodai - Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc NH Village, đạt số điểm cao nhất trong các phương án tham gia dự tuyển kiến trúc của cầu. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2027, do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Tổng diện tích đất phục vụ dự án khoảng 75,5ha. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông, cây xanh… được đầu tư đồng bộ bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng trong việc kết nối hai bờ sông Hồng, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Thủ đô, tạo nên hình ảnh Thủ đô bên sông Hồng. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Xem thêm
Hà Nội: Bóc trần nguyên nhân tăng giá chung cư

Giá chung cư Hà Nội tăng phi mã, ghi nhận mức tăng 50-70% chỉ trong vòng một năm. Điều này đặt ra câu hỏi về nguyên nhân thực sự đằng sau sự tăng giá.

Lợi thế bất động sản mặt tiền hướng biển

Bất động sản mặt tiền hướng biển vốn đã là của hiếm trên thế giới. Nhưng ở Bãi Cháy, tại dự án Sun Elite City với tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, đó còn là 'hiếm của hiếm'.

Công bố Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đến năm 2045

Chiều 26/9, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ công bố điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đến năm 2045.

Cử đoàn về địa phương đôn đốc chiến dịch làm sạch dữ liệu đất đai

Cục Quản lý đất đai đã kiểm tra, đôn đốc một số địa phương về triển khai chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.