| Hotline: 0983.970.780

500 gian hàng tham gia chương trình "Kích cầu tiêu dùng 2020”

Thứ Năm 02/07/2020 , 16:26 (GMT+7)

Ngày 2/7, Sở Công Thương TP.HCM khai mạc chương trình "Kích cầu tiêu dùng 2020" nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng sau đại dịch Covid-19.

Cắt băng khai mạc chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020. Ảnh: Trần Trung.

Cắt băng khai mạc chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020. Ảnh: Trần Trung.

Chương trình lần này có quy mô khoảng 500 gian hàng, phân bổ thành 2 khu chính. Theo đó, khu gian hàng doanh nghiệp TP.HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm doanh nghiệp uy tín của các hội ngành nghề TPHCM và khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Chương trình đã thu hút thương nhân tại 3 chợ đầu mối, 230 chợ truyền thống và hàng ngàn lượt người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các tỉnh, thành tham quan các gian hàng. Ảnh: Trần Trung.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các tỉnh, thành tham quan các gian hàng. Ảnh: Trần Trung.

Mục đích chương trình nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành trên cả nước phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước đang bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau Covid-19; góp phần hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Theo số liệu báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 578.678 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng ước đạt 405.276 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 70% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ và có mức tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Đồng Tháp tham gia với quy mô 33 gian hàng. Ảnh: Trần Trung.

Đồng Tháp tham gia với quy mô 33 gian hàng. Ảnh: Trần Trung.

Trao đổi với PV Nông Nghiệp Việt Nam, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố là địa phương tiên phong trong công tác triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện nay cùng với chính sách giãn thuế, hỗ trợ giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giảm thuế,... TPHCM cũng đã xây dựng và thực hiện nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách thiết thực, nhanh chóng và hiệu quả. Đó là một trong những tiền đề cơ bản giúp các doanh nghiệp phân phối và thị trường nội địa phục hồi sau đại dịch, lấy lại đà tăng trưởng, phát huy vai trò là động lực phát triển thị trường Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước. Chương trình lần này là một trong những giải pháp của Thành phố đặt ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19…

Chụp ảnh kỷ niệm tại các gian hàng trái cây được trưng bày độc đáo. Ảnh: Trần Trung.

Chụp ảnh kỷ niệm tại các gian hàng trái cây được trưng bày độc đáo. Ảnh: Trần Trung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và sản xuất. Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) Quý 2/2020 chỉ tăng 0,36%, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, GDP cả nước chỉ tăng 1,81% (thấp nhất so với cùng kỳ các năm 2011 – 2020).

Trước tình hình này Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản phát triển kinh tế nội địa thông qua phát động kích cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp gắn với hoạt động du lịch. Qua công tác phối hợp, Bộ Công Thương đánh gia cao TP.HCM về công tác kêu gọi phối hợp với các tỉnh khác thực hiện chương trình kích cầu kinh tế. Thông qua chương trình này Bộ tin tưởng TP.HCM sẽ đạt được mục tiêu đặt ra về khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa.

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020. Ảnh: Trần Trung.

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020. Ảnh: Trần Trung.

Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng khẳng định, Bộ sẽ luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong mọi hoạt động nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh thành trong cả nước.

Chương trình lần này sẽ diễn ra trong 4 ngày  (2/7 đến 5/7/2020) với nhiều hoạt động kích cầu được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất triển khai thông qua hình thức khuyến mại, giảm giá vượt mức 50%. Hoạt động khuyến mãi nhằm đẩy mạnh nhu cầu tham quan, mua sắm, mang nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng, đồng thời giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh các thương hiệu Việt đến mọi nhà.

Xem thêm
Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Halal từ Ả Rập Xê-út

Việt Nam thống nhất thành lập tổ công tác chung nhằm tháo gỡ rào cản, tạo điều kiện cho nông sản thâm nhập sâu hơn vào thị trường Halal trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Tập đoàn VNPT đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ II

Tập đoàn VNPT vừa tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước phong tặng.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất