| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng mạnh

Thứ Năm 09/11/2017 , 10:13 (GMT+7)

Theo VASEP, trong 9 tháng đầu năm nay, tổng giá trị XK mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 457,9 triệu USD, tăng tới 53,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, XK sang 9 thị trường chính đều tăng trưởng tốt, và giá trị XK sang 9 thị trường chiếm tới 99% tổng giá trị XK mực, bạch tuộc.

Hàn Quốc hiện đang là thị trường lớn nhất của mực, bạch tuộc Việt Nam khi chiếm 34% giá trị XK. XK mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc liên tục tăng trưởng dương từ những tháng đầu năm và đạt 155,3 triệu USD trong 9 tháng qua, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

XK mực, bạch tuộc sang Nhật Bản cũng tăng mạnh tới 40,9% trong 9 tháng đầu năm và đạt 107 triệu USD. Nhờ vậy, Nhật Bản đang là thị trường lớn thứ 2 của mực, bạch tuộc Việt Nam.

EU là thị trường đứng hàng thứ 3 với giá trị XK đạt trên 83 triệu USD, tăng tới 80% so với cùng kỳ 2016.

Đứng thứ 4 là ASEAN khi đạt 52,5 triệu USD (tăng 48,4%), thứ 5 là Trung Quốc và Hong Kong với giá trị hơn 33 triệu USD (tăng 184%)…

Xem thêm
Gian lận bảo hiểm thất nghiệp người lao động sẽ gặp rắc rối lớn

Nhiều lao động cố tình gian lận để hưởng trợ cấp thất nghiệp đang đối mặt nguy cơ bị thu hồi tiền, xử phạt hành chính và mất toàn bộ quyền lợi bảo hiểm.

Chủ tịch TH đề xuất 3 trụ cột phát huy vai trò hợp tác công- tư

Bà Thái Hương là một trong các doanh nhân tiêu biểu được cùng các lãnh đạo cấp cao phân tích tầm nhìn chiến lược sâu sắc, toàn diện về hợp tác công - tư.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.