| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc tăng nhập khẩu trái cây

Thứ Hai 13/05/2019 , 14:55 (GMT+7)

Theo Bộ Công thương, trong năm 2018, trị giá trái cây nhập khẩu vào Trung Quốc đã đạt 8,42 tỷ USD, tăng 34,5% so với năm 2017.

Trong khi đó, xuất khẩu trái cây của nước này đạt 7,16 tỷ USD, tăng 1,2% so với 2017. Như vậy, Trung Quốc đã nhập siêu tới 1,26 tỷ USD trái cây trong năm vừa qua. Các thống kê cho thấy Trung Quốc nhập khẩu trái cây chủ yếu từ Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Chile. Những loại quả có giá trị nhập khẩu nhiều nhất trong năm 2018 là anh đào, sầu riêng, chuối, nho và cam.

Xu hướng nhập khẩu trái cây vào Trung Quốc sẽ còn tiếp tục tăng. Theo EastFruit, năm 2019 thị trường này sẽ nhập khẩu vượt 10 tỷ USD trái cây. Trong 4 tháng đầu năm nay, nhập khẩu trái cây của Trung Quốc đã đạt 3,1 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng nhập khẩu anh đào đã lên tới 0,9 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 2 là các loại quả như thanh long, nhãn, vải thiều và chôm chôm, trị giá 330,2 triệu USD trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 6%.

Xem thêm
Gian lận bảo hiểm thất nghiệp người lao động sẽ gặp rắc rối lớn

Nhiều lao động cố tình gian lận để hưởng trợ cấp thất nghiệp đang đối mặt nguy cơ bị thu hồi tiền, xử phạt hành chính và mất toàn bộ quyền lợi bảo hiểm.

Chủ tịch TH đề xuất 3 trụ cột phát huy vai trò hợp tác công- tư

Bà Thái Hương là một trong các doanh nhân tiêu biểu được cùng các lãnh đạo cấp cao phân tích tầm nhìn chiến lược sâu sắc, toàn diện về hợp tác công - tư.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.