Sau gần 3 năm thi công, cảng cá Thuận An (Thừa Thiên – Huế) như thế nào?
Thứ Ba 28/02/2023 , 14:33 (GMT+7)Dự án cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão (phường Thuận An, TP. Huế) cơ bản hoàn thành phần lớn hạng mục sau gần 3 năm thi công, tuy nhiên UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn xin gia hạn tiến độ dự án đến cuối năm 2023.

Cảng cá Thuận An là cảng cá lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên – Huế, được xây dựng cách đây hơn 10 năm và đang trở lên quá tải do số lượng tàu đánh cá của địa phương tăng nhanh những năm gần đây
.jpg)
Bên cạnh cảng cá cũ là dự án cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão (gọi tắt là cảng cá Thuận An) khởi công từ tháng 10/2020, có tổng mức đầu tư là 220 tỷ đồng từ nguồn vốn bồi thường sự cố môi trường biển của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư
.jpg)
Sau khi hoàn thành, cảng đảm bảo quy mô để tàu cập bến và xuất bến đạt công suất tối thiểu 20.000 tấn/năm, bảo đảm các tiêu chí kỹ thuật theo quy định của EU

Cảng đáp ứng nhu cầu neo đậu và tránh trú bão cho 500 tàu thuyền các loại có chiều dài từ 6 m trở lên

Sau gần 3 năm thi công, đến nay dự án cơ bản hoàn thành. Trong thời gian thi công đó, dự án cũng từng xin lùi thời gian hoàn thành từ tháng 6/2022 qua cuối tháng 12/2022

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đến ngày 31/12/2022, giá trị thực hiện dự án đạt 96% (giải ngân vốn hơn 210 tỷ đồng)

Những hạng mục đã cơ bản hoàn thành gồm: Hệ thống đường giao thông; nhà phân loại cá; nhà quản lý điều hành; hệ thống cấp nước ngọt; hệ thống xử lý nước thải; bến cập tàu; hệ thống cấp điện và điện chiếu sáng; kè khu bãi chứa vật liệu dự án cũ

Hạng mục đê chắn sóng đã được hoàn thiện

Thực hiện nạo vét bùn cát

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gửi công văn đến Bộ NN&PTNT đề nghị được lùi thời gian hoàn thành dự án đến 31/12/2023

Lý do là để đảm bảo lưu thông cho tàu cở lớn khi vận chuyển, hàng hóa ra vào cảng và trong tình huống tránh trú bão, tăng tính ổn định và bền vững cho công trình và bổ sung lắp đặt thiết bị khí tượng thủy văn... nên cho phép sử dụng kinh phí dự phòng còn lại đầu tư thêm một số hạng mục nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả dự án
.jpg)
Lãnh đạo tỉnh trong một lần kiểm tra tiến độ dự án
.jpg)
Được biết, cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão nằm trong dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” tỉnh Thừa Thiên-Huế, một dự án thành phần khác là Cảng cá Tư Hiền kết hợp với khu neo đậu tránh trú bão cũng được UBND tỉnh xin gia hạn đến cuối năm nay

Phê duyệt quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Cảng Quân sự Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 25/02/2025 phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Cảng Quân sự Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Bảo đảm an ninh hàng không: Nắm chắc tình hình, kiểm soát rủi ro, sẵn sàng ứng phó
Chiều 25/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị toàn quốc triển khai công tác năm 2025 của Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương có sân bay trên cả nước.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam
Sáng 25/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Ito Naoki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu vực cửa khẩu Chi Ma
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 393/QĐ-TTg ngày 24/2/2025 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2045.
'Khâu nối', thực hiện tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
Chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về dự án Luật Quản lý phát triển đô thị, chiều 24/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, tư duy xây dựng Dự thảo Luật cần tiếp cận liền mạch phát triển đô thị gắn với nông thôn, "trong nông thôn có đô thị, trong đô thị có nông thôn".
'Khâu nối', thực hiện tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong phát triển đô thị
Chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về dự án Luật Quản lý phát triển đô thị, chiều 24/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, tư duy xây dựng Dự thảo Luật cần tiếp cận liền mạch phát triển đô thị gắn với nông thôn, "trong nông thôn có đô thị, trong đô thị có nông thôn".