| Hotline: 0983.970.780

Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Thứ Năm 16/05/2024 , 13:58 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Mô hình gian hàng của Hà Nội tại hội chợ. Ảnh: Tư liệu.

Mô hình gian hàng của Hà Nội tại hội chợ. Ảnh: Tư liệu.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở NN- PTNT Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động chính như sau: Tổ chức khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tại hội chợ Foodservice Australia 2024 từ ngày 19/5/2024 đến ngày 21/5/2024 quy tụ 10 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Australia và New Zealand, gồm: bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược, ống hút gỗ...

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương tại hội chợ; tăng sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Australia và với khách quốc tế. Qua đó, thúc đẩy cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP của Hà Nội vào các kênh phân phối tại Australia. Hội chợ cũng là dịp để thành phố Hà Nội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Australia.

Foodservice Australia là hoạt động thường niên, sự kiện năm nay, 2024 diễn ra tại Sydney, Australia từ ngày 17-23/5/2024, dự kiến thu hút khoảng 400 nhà triển lãm và 10.000 khách tham quan gồm hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm chuyên gia trong ngành thực phẩm, đồ uống, khách sạn, nhà hàng, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, nhà bán buôn, bán lẻ.  

Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại hội chợ, doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay trên thế giới. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội sẽ được cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên page Foodservice Australia 2024, trên website của Ban Tổ chức.

Tổ chức hội thảo giao thương, kết nối thị trường cho các doanh nghiệp sản xuất nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP của Hà Nội với các doanh nghiệp của Australia và New Zealand tổ chức vào ngày 18/5/2024. Tham dự hội thảo, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng lãnh sự - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Australia; Đoàn cán bộ của thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp của Hà Nội; Về phía Australia, có sự tham gia của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney và một số doanh nghiệp, đối tác Australia. Các doanh nghiệp, đơn vị của hai bên chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP.

Australia là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới, tuy chỉ có 25 triệu dân, nhưng với sức mua khá lớn, tiêu dùng tăng mạnh nên nhu cầu nhập khẩu nhiều. Trong vài năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm nhiều tới thị trường Việt Nam và ngược lại. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn của Australia trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Với lợi thế cùng là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, như: Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP); Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cơ hội xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường này dự báo còn tiếp tục tăng trưởng.

Thông qua các hoạt động tại hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP.

Xem thêm
Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

VRG công bố nhãn hiệu chứng nhận 'VRG GREEN'

VRG vừa công bố nhãn hiệu chứng nhận 'VRG GREEN'. Nhãn hiệu là biểu tượng cho sản phẩm cao su xanh, phát thải thấp và bền vững của Tập đoàn.

Triển khai nhiều quy định mới trên thị trường chứng khoán

Những cải cách đồng bộ trong Luật Chứng khoán và các nghị định hướng dẫn là bước chuẩn bị cần thiết cho quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.