| Hotline: 0983.970.780

Nâng tầm sản phẩm OCOP góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững

Thứ Năm 21/10/2021 , 10:14 (GMT+7)

Thông qua chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm – OCOP”, nhiều làng nghề ở Nghệ An có điều kiện quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc trưng.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của Công ty cổ phần dược liệu Pù Mát ngày càng tạo dựng vị thế trên thị trường. Ảnh: Việt Khánh. 

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của Công ty cổ phần dược liệu Pù Mát ngày càng tạo dựng vị thế trên thị trường. Ảnh: Việt Khánh. 

Hiện tại Nghệ An có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, (77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao). Không vội vàng chạy theo thành tích, chương trình OCOP của địa phương ngày càng đang được siết chặt, chuẩn hoá tối ưu.

Các sản phẩm mang thương hiệu “OCOP Nghệ An” được số đông đánh giá có bước tiến rõ rệt về chất lượng lẫn mẫu mã. Thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, hình ảnh sản phẩm OCOP được quảng bá rộng khắp, nhanh chóng tạo đà phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực của các doanh nghiệp… góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM của tỉnh.

Xác định mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã chủ động phối hợp UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp để cùng cụ thể hóa mục tiêu nâng tầm dòng sản phẩm đặc trưng, xa hơn là mở rộng thị phần, tiếp đà chinh phục các thị trường khó tính ở nước ngoài.  

Bên cạnh việc tổ chức triển lãm, trưng bày quảng bá dưới dạng truyền thống, các bên đã tập trung khai thác tính ưu việt từ mạng xã hội, đơn vị truyền thông, sàn thương mại điện tử… tất thảy nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu “OCOP Nghệ An”.

Từ nền tảng đang có, Nghệ An phấn đấu đến 2025 có 5 sản phẩm đạt chất lượng 5 sao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Xem thêm
Đổi thay ở Mường Kim: [Bài cuối] Nông nghiệp - Du lịch, sinh kế tích hợp

Lai Châu Lấy nông nghiệp làm nền, du lịch làm đòn bẩy, Mường Kim từng bước xây sinh kế tích hợp, người dân tham gia sản xuất, làm dịch vụ, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững.

Đổi thay ở Mường Kim: [Bài 1] Măng Bát Độ bén rễ, sinh kế ‘đâm chồi’

Lai Châu Dù mới triển khai thời gian ngắn, mô hình măng Bát Độ ở Mường Kim đã cho tín hiệu quan, tạo việc làm tại chỗ, tăng thu nhập và mở hướng giảm nghèo bền vững.

Sự kiện kết nối giao thương OCOP 2025 thu hút hơn 30.000 lượt khách

Sự kiện Kết nối giao thương OCOP TP.HCM lần thứ nhất tại phường Vũng Tàu ghi nhận nhiều kết quả nổi bật trong quảng bá, tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Nâng tầm sản phẩm OCOP góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững
Nông thôn mới 4 năm trước