| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn phản bác thông tin 'thế lực ngầm' hành hung tài xế ở cửa khẩu

Thứ Bảy 27/11/2021 , 13:39 (GMT+7)

Lạng Sơn cho rằng không có chuyện 'thế lực ngầm' hay 'đại ca' hành hung tài xế chuyên trách, điều phối trái phép xe qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Hoạt động thông thương diễn ra bình thường tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn sau ngày 17/11. Ảnh: Tùng Đinh.

Hoạt động thông thương diễn ra bình thường tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn sau ngày 17/11. Ảnh: Tùng Đinh.

"Không có chứng cứ nào khẳng định tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 'thế lực ngầm', 'đại ca' vùng biên o ép, ngăn cấm lái xe chuyên trách Việt Nam điều khiển phương tiện xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị", báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, cho biết.

Cơ quan này khẳng định không có bất cứ quy định nào của cơ quan có thẩm quyền hoặc sự kiểm soát bất hợp pháp nào về việc mỗi lái xe chỉ được đi và về qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị một lần mỗi ngày.

Ông Hoàng Khánh Duy, Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, người ký văn bản, cho biết thêm trong ngày 17/11/2021, không có vụ việc “lái xe chuyên trách bị hành hung” dẫn đến đình công của hàng trăm lái xe. Không có báo cáo của lực lượng chức năng về việc “làm rõ các đối tượng hành hung lái xe chuyên trách”.

Trước đó, có thông tin cho rằng một số lái xe bị “thế lực ngầm”, “đại ca” vùng biên hành hung, ngăn cấm điều khiển phương tiện qua cửa khẩu... Theo "quy định ngầm” tại cửa khẩu, mỗi lái xe chỉ được đi và về qua cửa khẩu 1 lần/ngày dẫn đến việc tranh chấp thời gian, số lượng xe giao nhận, trả về giữa các lái xe và chủ hàng.

Ngày 17/11, các lái xe chuyên trách đình công, dẫn đến hàng trăm xe container bị ùn tắc, không thể qua cửa khẩu. Các cơ quan liên quan của Lạng Sơn xác nhận sự việc, cho biết nguyên nhân do phía Trung Quốc không sắp xếp nơi nghỉ ngơi hợp lý cho tài xế Việt Nam.

Sau khi xảy ra sự việc, giới chức hai bên đã hội đàm, sắp xếp lại nơi nghỉ ngơi phù hợp. Từ ngày 18/11, các tài xế chuyên trách đã đi làm trở lại. Bình quân mỗi ngày có 200 xe container qua cửa khẩu Hữu Nghị. 

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Gần thập kỷ sống trên cung đường ô nhiễm: Đá 'quả bóng trách nhiệm'

HẢI DƯƠNG - Khi người dân bức xúc, phản ánh về ô nhiễm môi trường, chính quyền xã, thị trấn chỉ biết ra văn bản gửi huyện và huyện tiếp tục đề nghị đến ban, ngành cấp tỉnh....

Lập Ban chỉ đạo về giải quyết vướng mắc tại các dự án lớn

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết vướng mắc các dự án lớn đang tồn đọng.

Bộ Công an: Cụm thi đua số 4 giao ước giải quyết tin tố giác tội phạm đạt 90%

Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an vừa tổ chức Lễ ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2025.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Hà Nội đẩy mạnh chống lãng phí trong đầu tư công, đất đai, tài sản công

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND nhằm cụ thể hóa các biện pháp phòng, chống lãng phí trong năm 2025 và những năm tiếp theo.