| Hotline: 0983.970.780

Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả

Thứ Sáu 22/11/2024 , 14:43 (GMT+7)

Sáng ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”. Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.

Thông tin cần biết

Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả

Nguyễn Hiền {Ngày xuất bản}

Sáng ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”. Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.

Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, tại kỳ tổ chức này, Phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 05 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử. Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

thl.jpg
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn cách phân biệt hàng chính hãng

Điển hình như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, Khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, Mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc. Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

z6057767642709_65ca2f10167e9489e3ae4f37a4a53929.jpg
Trên 450 sản phẩm thuộc 05 lĩnh vực được trưng bày
z6057767836963_89a135b32a1810265b0b0c37b694da01.jpg
z6057765248478_ff461ca84cbb5a8cdd3afda34224f5c0.jpg
z6057767680498_8c60eb41408eae47faac7ff910e4d2ff.jpg

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng .

z6057764055229_6c87bbd6bddfab6ff3328e845e67294b.jpg
Hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết sản phẩm thật - giả

Theo bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục, “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22/11 đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 09:00 - 17:00 hàng ngày./.

Xem thêm
Giảm dần rào cản kỹ thuật giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Đây là mục tiêu được Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đưa ra tại phiên họp hôm 14/4.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bảo hiểm thất nghiệp là tất yếu

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.

SCG ra mắt tấm xi măng sợi thế hệ mới thân thiện môi trường

SCG - Tập đoàn hàng đầu ASEAN, chính thức ra mắt tấm xi măng 'SCG Smartboard Ultra' tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến một giải pháp xây dựng thân thiện môi trường.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.