Tại TP. Hải Phòng, hiện nay việc cấp chứng thư số cho cá nhân, tổ chức tại một số địa phương còn chậm; hệ thống quản lý hộ tịch thường xuyên xảy ra lỗi; quy trình giải quyết thủ tục hành chính chưa bảo đảm tính kết nối; một số cán bộ, công chức còn lúng túng trong sử dụng phần mềm mới; chưa thiết lập tài khoản thanh toán trực tuyến…
Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu UBND các xã, phường, đặc khu hoàn thiện tổ chức bộ máy Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ đăng ký, cập nhật chứng thư số; đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến tại ngân hàng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Hải, TP. Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Phong.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện việc cấp mới, cập nhật chứng thư số cho cán bộ, công chức và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; đồng thời điều chỉnh, cập nhật quy trình nội bộ, biểu mẫu, bảo đảm kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày 10/7.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Sở Tư pháp theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc sử dụng phần mềm hộ tịch, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đề xuất phương án phù hợp.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai hoàn thành việc cấp tài khoản truy cập cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.