| Hotline: 0983.970.780

Hai phi công mất tích cùng Su-30MK2 đều quê Bắc Giang

Thứ Ba 14/06/2016 , 13:30 (GMT+7)

Ngư dân tên Lê Văn Cương (trú tại Quảng Nham, Thanh Hóa) cho biết buổi sáng khi đang khai thác hải sản thì phát hiện một máy bay rơi tại vị trí cách đảo Hòn Mắt 4-6 hải lý về phía đông. 


Phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong hai người điều khiển Su-30 bị mất tích, trước đây thuộc trung đoàn 927 đóng ở Khánh Hòa, được tăng cường vào biên chế của đoàn 923 Thanh Hóa thời gian gần đây. Ảnh: VnExpress


Phi công Trần Quang Khải (43 tuổi) trong một lần huấn luyện với Su-30 năm 2013. Anh được tin tưởng là người dày dạn kinh nghiệm bay, có khả năng xử lý các tình huống phức tạp. Anh là một trong hai người có mặt trên chiếc Su biến mất khỏi màn hình radar sáng nay. Ảnh: Thanh Tùng/VnExpress


Theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, một ngư dân tên Lê Văn Cương (trú tại Quảng Nham, Thanh Hóa) cho biết buổi sáng khi đang khai thác hải sản thì phát hiện một máy bay rơi tại vị trí cách đảo Hòn Mắt 4-6 hải lý về phía đông.

Còn Trung tá Bùi Đình Hậu, phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 thuộc sư 371 của Quân chủng phòng không không quân cho biết hiện Trung đoàn đã điều 4 máy bay cứu hộ cùng hàng chục tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn. 


Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam. (Ảnh: militaryphotos.net)

Trước đó, vào lúc 6 giờ 50 phút ngày 14/6, máy bay Su 30Mk2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã bị mất liên lạc.

Phi công bay huấn luyện trên máy bay gồm: Thượng tá Trần Quang Khải (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371; Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), Phi đội trưởng.

Nguyên nhân mất liên lạc của máy bay Su 30Mk2 mang số hiệu 8585 đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

Máy bay Su-30 (được NATO định danh là "Flanker-C") là máy bay chiến đấu đa năng được phát triển bởi Công ty hàng không Sukhoi của Nga, đưa vào hoạt động năm 1996.

Đây là loại máy bay chiến đấu đa chức năng, tốc độ siêu âm, có thể đảm nhiệm cả nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và nhiệm vụ cường kích (tấn công mặt đất, mặt biển).

Nguồn: VnExpress/Vietnam+/tuoitre.vn

Xem thêm
Hoàn thiện chính sách phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực nông nghiệp môi trường

Bộ Nông nghiệp và Môi trường xây dựng Nghị định phân cấp, phân quyền, tổ chức bộ máy tinh gọn, nâng cao hiệu quả quản lý sau khi sắp xếp chính quyền hai cấp.