| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội miễn phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính

Thứ Tư 30/07/2025 , 22:46 (GMT+7)

Thành phố Hà Nội triển khai 15 tiện ích miễn phí nhằm hỗ trợ tổ chức, cá nhân thuận tiện hơn khi thực hiện thủ tục hành chính.

Ngày 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã ký ban hành văn bản số 4329/UBND-NC về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn.

Theo văn bản, UBND thành phố chấp thuận chủ trương do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đề xuất tại Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025, cho phép triển khai 15 tiện ích miễn phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Trong đó, 15 tiện ích miễn phí gồm: Wifi tốc độ cao, sao chụp, in ấn tài liệu, bìa hồ sơ, ghim, bút, cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai, hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến, tư vấn pháp lý, hỗ trợ cài đặt ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi, tạo chữ ký số cá nhân, giúp người dân ký tài liệu điện tử, giảm bản giấy, phù hợp với mục tiêu “không in, không tiếp xúc”, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến…

UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ động sử dụng kinh phí từ nguồn dự toán ngân sách năm 2025 (theo Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024). Trường hợp không đủ nguồn lực, Trung tâm cần báo cáo Sở Tài chính để đề xuất điều chỉnh, bổ sung kinh phí kịp thời, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định pháp luật.

UBND các xã, phường được giao căn cứ tình hình thực tế để bố trí kinh phí, tổ chức triển khai các tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc địa phương mình quản lý.

Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể về sử dụng và bố trí ngân sách cho các đơn vị thực hiện. Việc triển khai đồng loạt các tiện ích nêu trên sẽ bắt đầu từ ngày 1/8/2025. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, các đơn vị kịp thời báo cáo UBND thành phố (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để được hướng dẫn, giải quyết.

 

Xem thêm
Giảm phát thải trồng trọt bắt đầu từ niềm tin và bài toán kinh tế

Triển khai nông nghiệp giảm phát thải chỉ có thể thành công khi người dân tin tưởng và nhìn thấy rõ lợi ích kinh tế thiết thực từ việc thay đổi phương thức canh tác.

Bình luận mới nhất