| Hotline: 0983.970.780

Đưa sản phẩm OCOP vào giỏ hàng Tết

Thứ Hai 20/01/2025 , 07:00 (GMT+7)

Với sự đầu tư bài bản và định hướng phát triển bền vững, chương trình OCOP đang từng bước khẳng định thương hiệu, Tây Ninh kỳ vọng dịp Tết đưa nông sản vươn xa.

Tây Ninh vốn nổi tiếng khắp cả nước không chỉ nhờ các địa điểm du lịch như núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, Tòa Thánh Tây Ninh, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát... mà còn bởi nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc như muối tôm, bánh tráng, mãng cầu. Những sản phẩm này không chỉ nâng cao giá trị kinh tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa của Tây Ninh đến với du khách trong và ngoài nước.

Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP ở Tây Ninh còn khiêm tốn nhưng các sản phẩm này đều mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP ở Tây Ninh còn khiêm tốn nhưng các sản phẩm này đều mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, bao gồm: 97 sản phẩm 3 sao; 36 sản phẩm 4 sao (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang trình Bộ NN-PTNT đánh giá, phân hạng cấp quốc gia); 6 sản phẩm đề xuất 4 sao đang được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xem xét.

Tây Ninh đã ban hành nhiều chính sách nhằm đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, như: hỗ trợ các chủ thể OCOP kết nối và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị ở các đô thị lớn; hỗ trợ áp dụng công nghệ số để phát triển thị trường; cung cấp kinh phí thiết kế bao bì, nhãn mác; xây dựng các điểm giới thiệu, trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP…

Cửa hàng OCOP TG tọa lạc gần chân núi Bà Đen - địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Cửa hàng OCOP TG tọa lạc gần chân núi Bà Đen - địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Đơn cử, với sự hỗ trợ của Chi cục Phát triển nông thôn Tây Ninh, vào tháng 10/2024 vừa qua, cửa hàng OCOP TG tại phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh đã ra mắt, trưng bày gần 300 sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh. Đây được kỳ vọng là điểm mua sắm lý tưởng, phục vụ người dân và du khách.

Anh Phạm Trường Giang, chủ cửa hàng OCOP TG, chia sẻ: “Mục tiêu của cửa hàng là phục vụ khách du lịch, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương và quảng bá sản phẩm OCOP Tây Ninh. Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi cung cấp nhiều đặc sản như mãng cầu, bánh tráng phơi sương, muối tôm… để phục vụ người tiêu dùng và du khách”.

 “Dịp Tết Nguyên đán đã trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với các chủ thể OCOP. Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc rõ ràng mà còn có mẫu mã đẹp, ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng làm quà biếu”, Bà VõThị Thu Cúc - Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Tây Ninh đánh giá.

Xem thêm
Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Tập đoàn VNPT đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ II

Tập đoàn VNPT vừa tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước phong tặng.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất