| Hotline: 0983.970.780

Doanh số tháng 2 của Hyundai tại Việt Nam giảm mạnh

Thứ Năm 11/03/2021 , 08:20 (GMT+7)

Nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là nguyên nhân doanh số xe bán ra của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam giảm 50% so với tháng trước.

Theo công bố của TC MOTOR, kết quả bán hàng tháng 2/2021 với tổng doanh số 3.021 xe Hyundai các loại, giảm 50% so với tháng đầu năm.

Trong các sản phẩm của Hyundai, sedan Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 2; nâng tổng doanh số cộng dồn lên 2.714 xe được khách hàng cả nước đón nhận trong 2 tháng đầu năm 2021.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Sedan Hyundai Accent nằm trong phân khúc hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Kia Soluto.

Xếp sau Hyundai Accent là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 513 xe được bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số trong 2 tháng đầu năm lên 1.906 xe được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc A có giá bán rẻ nhất trong các sản phẩm ô tô của TC Motor và cạnh tranh với VinFast Fadil, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo của Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là mẫu SUV Hyundai Santa Fe trong tháng 2 vừa qua cũng đạt doanh số 412 xe, cộng dồn 2 tháng đầu năm lên 1.108 xe được khách hàng trong nước đón nhận.

Hyundai Santa Fe hiện đang phân phối ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ 2.2L máy dầu và 2.4L máy xăng với tổng cộng 6 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng…

Với doanh số bán hàng trên, các mẫu xe của TC MOTOR sản xuất và phân phối ra thị trường trong tháng 2 vừa qua đều giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Theo nhận định của giới chuyên môn, do lịch tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có khách hàng giao dịch hay mua xe trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, do tác động của đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán ra của TC MOTOR cũng là tình trạng chung trong kinh doanh ô tô.

Xem thêm
Hành trình xanh của doanh nghiệp Việt

Nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã và đang từng bước thể hiện vai trò tiên phong, hành động cụ thể, bền bỉ để lan tỏa hành trình xanh.

Giảm rác để du lịch phát triển xứng tầm: [Bài 1] Du lịch mắc kẹt trong vòng vây rác thải

TP.HCM Những bãi biển sôi động nhất miền Nam tại TP.HCM đang bị rác thải bao vây, khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng và chịu tổn thất đáng kể.

Xin đừng chủ quan với mưa lũ

Trận lũ lịch sử vừa xảy ra ở hàng loạt xã miền Tây Nghệ An đã gây nên thiệt hại rất lớn cho người dân, nhất là về tài sản.

Công cụ giúp tra cứu đơn vị hành chính cấp xã mới dễ dàng

Nhằm giúp người dân tra cứu đơn vị hành chính đến cấp xã, phường mới một cách dễ dàng, Công ty AAVC cung cấp công cụ tìm kiếm miễn phí.

Thanh Hóa: Hàng nghìn mét khối đá sạt lở ở xã Sơn Thủy

Tối ngày 23/7 tại xã Sơn Thủy (Thanh Hóa), hàng nghìn mét khối đá sạt xuống khu rừng luồng của người dân ở phía dưới.

Bình luận mới nhất