| Hotline: 0983.970.780

Doanh số tháng 2 của Hyundai tại Việt Nam giảm mạnh

Thứ Năm 11/03/2021 , 08:20 (GMT+7)

Nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là nguyên nhân doanh số xe bán ra của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam giảm 50% so với tháng trước.

Theo công bố của TC MOTOR, kết quả bán hàng tháng 2/2021 với tổng doanh số 3.021 xe Hyundai các loại, giảm 50% so với tháng đầu năm.

Trong các sản phẩm của Hyundai, sedan Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 2; nâng tổng doanh số cộng dồn lên 2.714 xe được khách hàng cả nước đón nhận trong 2 tháng đầu năm 2021.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Sedan Hyundai Accent nằm trong phân khúc hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Kia Soluto.

Xếp sau Hyundai Accent là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 513 xe được bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số trong 2 tháng đầu năm lên 1.906 xe được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc A có giá bán rẻ nhất trong các sản phẩm ô tô của TC Motor và cạnh tranh với VinFast Fadil, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo của Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là mẫu SUV Hyundai Santa Fe trong tháng 2 vừa qua cũng đạt doanh số 412 xe, cộng dồn 2 tháng đầu năm lên 1.108 xe được khách hàng trong nước đón nhận.

Hyundai Santa Fe hiện đang phân phối ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ 2.2L máy dầu và 2.4L máy xăng với tổng cộng 6 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng…

Với doanh số bán hàng trên, các mẫu xe của TC MOTOR sản xuất và phân phối ra thị trường trong tháng 2 vừa qua đều giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Theo nhận định của giới chuyên môn, do lịch tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có khách hàng giao dịch hay mua xe trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, do tác động của đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán ra của TC MOTOR cũng là tình trạng chung trong kinh doanh ô tô.

Xem thêm
Chợ Đồng Xuân tiên phong với mô hình 'Chợ không rác thải'

Mô hình 'Chợ không rác thải' tại chợ Đồng Xuân giúp nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của tiểu thương.

Đồng Nai yêu cầu các địa phương thanh toán chi phí xử lý rác

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Công văn số 8240/UBND-KTNS về thanh toán chi phí xử lý rác thải sinh hoạt của các phường, xã tại Khu xử lý chất thải Quang Trung.

Chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, hướng tới phát thải ròng bằng 0

Việt Nam chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, hoàn thiện thể chế, đổi mới sáng tạo và hợp tác quốc tế, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Cơ sở dữ liệu là động lực chiến lược cho ngành nông nghiệp và môi trường

Cơ sở dữ liệu đang trở thành nguồn 'năng lượng xanh' cho ngành nông nghiệp và môi trường, thúc đẩy quản trị thông minh, chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Hơn 640 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai ở Thanh Hóa

Thanh Hóa chi hơn 640 tỷ đồng xây mới các khu tái định cư, xử lý sạt lở các tuyến giao thông trọng yếu, công trình đê điều và hỗ trợ cho ngành giáo dục.