| Hotline: 0983.970.780

Doanh số tháng 2 của Hyundai tại Việt Nam giảm mạnh

Thứ Năm 11/03/2021 , 08:20 (GMT+7)

Nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là nguyên nhân doanh số xe bán ra của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam giảm 50% so với tháng trước.

Theo công bố của TC MOTOR, kết quả bán hàng tháng 2/2021 với tổng doanh số 3.021 xe Hyundai các loại, giảm 50% so với tháng đầu năm.

Trong các sản phẩm của Hyundai, sedan Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 2; nâng tổng doanh số cộng dồn lên 2.714 xe được khách hàng cả nước đón nhận trong 2 tháng đầu năm 2021.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe bán ra trong tháng 2.

Sedan Hyundai Accent nằm trong phân khúc hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Kia Soluto.

Xếp sau Hyundai Accent là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 513 xe được bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số trong 2 tháng đầu năm lên 1.906 xe được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc A có giá bán rẻ nhất trong các sản phẩm ô tô của TC Motor và cạnh tranh với VinFast Fadil, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Bảng thống kê các mẫu xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2021 của Hyundai tại Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo của Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là mẫu SUV Hyundai Santa Fe trong tháng 2 vừa qua cũng đạt doanh số 412 xe, cộng dồn 2 tháng đầu năm lên 1.108 xe được khách hàng trong nước đón nhận.

Hyundai Santa Fe hiện đang phân phối ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ 2.2L máy dầu và 2.4L máy xăng với tổng cộng 6 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng…

Với doanh số bán hàng trên, các mẫu xe của TC MOTOR sản xuất và phân phối ra thị trường trong tháng 2 vừa qua đều giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Hyundai KONA bán được 284 xe trong tháng 2, giảm 69 xe so với tháng trước.

Theo nhận định của giới chuyên môn, do lịch tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có khách hàng giao dịch hay mua xe trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, do tác động của đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán ra của TC MOTOR cũng là tình trạng chung trong kinh doanh ô tô.

Xem thêm
Nghệ An hướng tới an ninh năng lượng bền vững

Chương trình hành động của Tỉnh ủy Nghệ An xác định phát triển năng lượng bền vững, đa dạng nguồn cung, thúc đẩy chuyển dịch xanh, bảo đảm an ninh năng lượng.

VWS sẵn sàng tiếp nhận và xử lý rác ngoài giờ khi có yêu cầu

VWS sẵn sàng phối hợp cùng TP.HCM và Sở Nông nghiệp Môi trường trong tiếp nhận và xử lý rác vào giờ cao điểm, ngoài giờ từ ngày 1/12/2025 khi có yêu cầu.

Chủ động đáp ứng yêu cầu dự báo, cảnh báo thiên tai khó lường

Năm 2025, phạm vi quản lý dự báo mở rộng khiến Đài Khí tượng Thủy văn Trung Bộ phải điều hành linh hoạt để bảo đảm mạng lưới trạm hoạt động ổn định, thông suốt.

Vinh danh các 'Thành phố Thông minh Việt Nam 2025'

Ngày 23/12, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ Công bố và Trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2025.

Người dân tự nguyện giao nộp ba cá thể động vật quý hiếm

Khi phát hiện 3 cá thể động vật lạ, người dân đã tự nguyện giao nộp. 3 cá thể sau đó được xác định là động vật nguy cấp, quý hiếm.

Doanh số tháng 2 của Hyundai tại Việt Nam giảm mạnh
Xe & Máy 4 năm trước