Trước khó khăn chung do dịch bệnh gây ra, Vinamilk hiện đang thực hiện rất nhiều các chương trình để tiếp sức tuyến đầu, hỗ trợ người dân, chăm sóc cho trẻ em. Mới đây, chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” đã được Vinamilk thực hiện, để hỗ trợ người tiêu dùng, người lao động trên những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu trong giai đoạn này.
45.000 phần quà là những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu được Vinamilk trao tặng cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Trong khuôn khổ chương trình này, Vinamilk cũng dành thêm 45.000 phần quà là những sản phẩm dinh dưỡng gửi tặng đến người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Những hoạt động hỗ trợ thiết thực đã phần nào san sẻ gánh lo với các trường hợp yếu thế trong khi diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của họ.
Việc thất nghiệp hoặc bị giảm thu nhập do bệnh dịch và giãn cách hiện nay tại các địa phương khiến những người lao động và gia đình họ phải thắt chặt chi tiêu, ngay cả với những món thực phẩm thiết yếu. Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, đa phần đối tượng cần hỗ trợ là công nhân, người lao động phổ thông bị ảnh hưởng thu nhập, thất nghiệp. Ngoài ra, cũng có rất nhiều trường hợp là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình đông con hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm hiện nay.
Vượt trở ngại Covid, Vinamilk vẫn đảm bảo sản xuất, cung ứng để kịp thời tiếp sức lực lượng tuyến đầu và cộng đồng.
Bà Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM chia sẻ: “Với tinh thần “Không để ai lại phía sau”, Thành đoàn Tp.HCM cùng các đoàn thể đã hết sức cố gắng, nỗ lực chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất ghi nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó có Vinamilk đã hỗ trợ, chung sức với Đoàn để chăm lo cho các đối tượng yếu thế, các trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng với dịch bệnh Covid-19.”
Đại diện Thành đoàn TP.HCM cho biết Thành đoàn, Hội đồng đội cùng Vinamilk sẽ phối hợp với các đơn vị, lực lượng cơ sở tại các quận huyện để chuyển nhanh nhất những phần quà tặng ý nghĩa và thiết thực này đến tay những người dân, người lao động, sinh viên, các em thiếu nhi, động viên tinh thần cho mọi người trong giai đoạn này.
Được biết, ngoài trao quà cho người lao động, người dân gặp khó khăn, chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” còn nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng cả nước với ngân sách ước tính lên đến 170 tỷ đồng. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn “trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng” bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu được tin dùng suốt nhiều năm qua.
Chia sẻ về các hoạt động này, ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng công ty Vinamilk cho biết: “Tháng 8 năm nay Vinamilk kỷ niệm 45 năm thành lập trong một bối cảnh “đặc biệt” khi cả nước đang trong cuộc chiến chống dịch Covid. Vì vậy, Vinamilk quyết tâm thực hiện chương trình tặng quà nhằm trợ giá san sẻ khó khăn với người dân cả nước và trao tặng những phần quà cũng là các sản phẩm thiết yếu cho những người dân, người lao động gặp khó khăn. Mong rằng hoạt động này sẽ mang đến sự hỗ trợ thiết thực nhằm tri ân hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước đã ủng hộ công ty trong suốt thời gian vừa qua.”
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 đến nay, Vinamilk luôn tích cực trong các hoạt động cộng đồng, chăm sóc trẻ em, tiếp sức tuyến đầu và chung tay cùng Chính phủ chống dịch với tổng ngân sách đóng góp hơn 85 tỷ đồng. Riêng trong năm 2021, vượt qua các trở ngại do giãn cách xã hội, hơn 2,5 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk trao tặng, hỗ trợ qua nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực như tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch trên cả nước, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ người dân để tăng cường sức khỏe.
Ngoài chuỗi hoạt động tiếp sức lực lượng y tế và người lao động nghèo trong đại dịch, tháng 8/2021, Vinamilk còn triển khai chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiếttại đây.
Gần 100 cán bộ, nhân viên Agribank Kiên Giang được tập huấn, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản đơn vị, khách hàng và cộng đồng.
Tai nạn bất ngờ cướp đi người trụ cột, nhưng khoản chi trả từ Bảo hiểm Agribank đã giúp gia đình ông Lực (Quảng Nam) nhẹ gánh nợ nần và tìm lại niềm tin.
Yến sào Khánh Hòa được thiết kế bao bì mới có mẫu mã tinh tế, sang trọng và gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm chính hãng.
PHÚ YÊN Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2025, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Vietnam Airlines đồng loạt sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên sáu chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng đến các TP. Hà Nội, TP.HCM.
Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa là hoạt động nhằm mang đến những màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực sáng tạo, tôn vinh nét tinh hoa của ẩm thực yến sào.
PHÚ THỌ Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vừa tổ chức bàn giao thiết bị dạy học thông minh cho các trường học trên địa bàn huyện Lâm Thao.
Tập đoàn Phenikaa đã tổ chức chương trình ‘Hành động vì môi trường 2025’ trên toàn hệ sinh thái, trong các lĩnh vực công nghiệp, giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe.
Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.
TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.
Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.
Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.