Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu các hoạt động chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống, TP.HCM đã làm mới hàng loạt tour văn hóa - lịch sử, kết hợp tham quan và trải nghiệm thực tế, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về hành trình hình thành và phát triển của thành phố. Nổi bật trong số đó là 3 tour du lịch đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử - con người Sài Gòn - TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ tại họp báo. Ảnh: Hà Duyên
Tour Thạnh An – Vẻ đẹp mộc mạc giữa rừng ngập mặn: Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đời sống sinh kế ven biển, lắng nghe những câu chuyện về cha ông khai hoang, giữ đất, giữ biển. Mỗi hoạt động từ đánh cá, nấu ăn, đan lưới đến giao lưu cùng ngư dân chứa đựng chiều sâu văn hoá và triết lý sống bền vững cùng thiên nhiên. Thạnh An không chỉ là điểm đến du lịch, mà là nơi lưu giữ bản sắc sinh thái văn hóa đặc trưng của vùng biển phía Nam thành phố.
Tour Hóc Môn – Hào khí và nghĩa tình Nam Bộ sẽ đưa du khách về với vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi “mỗi mái nhà là một trang sử sống”. Từ những ngôi đình làng, nghề truyền thống, đến văn hóa ẩm thực dân dã, tất cả tạo nên một không gian du lịch đậm đà bản sắc Nam Bộ. Tại đây, du khách sẽ được chạm tay vào di sản văn hóa sống động, nơi lòng kiên trung và tinh thần phu thê gắn kết vẫn còn vang vọng trong từng câu hát dân gian, từng thớ trầu cay nồng của vùng đất “trầu cau Hóc Môn”.

Các tour văn hóa lịch sử thu hút nhiều du khách trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam. Ảnh: Hà Duyên
“Nam Kỳ lục tỉnh” – Kết nối truyền thống và sáng tạo. Đây là tour mới mang tính thử nghiệm, “Nam Kỳ lục tỉnh” là sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo, nơi các giá trị truyền thống phương Nam được kết nối với không gian sáng tạo hiện đại. Nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực này tập trung nhiều nghệ sĩ, người trẻ khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động nghệ thuật ẩm thực đậm chất Nam Bộ, tái hiện hơi thở “Sài Gòn không ngủ”. Đây là hành trình trải nghiệm tinh thần “cởi mở - chân thành - năng động” của một thành phố trẻ trung, đổi mới và giàu bản sắc.
Đặc biệt, từ ngày 20/4 đến 10/6/2025, TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng - Khám phá TP.HCM hiếu khách và sôi động”. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ mang đến ưu đãi sâu rộng như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour theo chủ đề lịch sử, gói combo nghỉ dưỡng - ẩm thực - trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP được thiết kế riêng mang nhận diện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt, các gói ưu đãi dành cho khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường du lịch hè năm nay.
Song song đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng đang phối hợp với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp triển khai kế hoạch tái cấu trúc sản phẩm du lịch, gắn với định vị lại bản sắc du lịch của thành phố trong bối cảnh sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã. Mục tiêu là tạo nên sự hấp dẫn mới mẻ, tăng sức cạnh tranh của du lịch TP.HCM trên bản đồ khu vực và quốc tế.