Ngày 29/7, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có công văn gửi các sở, ban ngành, xã, phường, đặc khu trên địa bàn về việc chấn chỉnh công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ về tình trạng hồ sơ xử lý chậm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành và địa phương rà soát, kiểm tra và xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng, quá hạn. Ảnh: L.K.
Theo đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng, quá hạn đang xử lý trên hệ thống dịch vụ công. Đối với các trường hợp phát sinh do cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thực hiện sai quy định, yêu cầu bổ sung giấy tờ không cần thiết, UBND thành phố yêu cầu phải xử lý nghiêm khắc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Danh sách các đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng có hồ sơ quá hạn xử lý. Ảnh: L.K.
UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương tổ chức rà soát lại việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, dân cư, quy mô và khối lượng hồ sơ. Việc này nhằm đáp ứng yêu cầu của Nghị định số 59/2025/NĐ-CP và tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong quá trình làm thủ tục.
Ngoài ra, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ được giao nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu, đề xuất cơ chế tài chính, nhân lực và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính theo hướng minh bạch, hiệu quả, đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.