| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Thứ Năm 13/11/2025 , 16:59 (GMT+7)

Bộ NN&MT phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật PCTN, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ cho các đơn vị trực thuộc.

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2025 và Kế hoạch phòng, chống tham nhũng của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong hai ngày 13 và 14/11, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp cùng Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Phòng chống tham nhũng, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Bộ.

TS. Nguyễn Quốc Oánh, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

TS. Nguyễn Quốc Oánh, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, TS. Nguyễn Quốc Oánh, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhấn mạnh: “Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc củng cố niềm tin của người dân, bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý nhà nước. Việc tổ chức tập huấn giúp đội ngũ cán bộ nắm vững quy định của pháp luật, nâng cao năng lực xử lý tình huống, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong toàn ngành".

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên đã phổ biến những nội dung trọng tâm của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành. Báo cáo viên cũng trao đổi, giải đáp nhiều tình huống thực tế phát sinh trong quá trình tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đồng thời hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ.

Toàn cảnh buổi tập huấn, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ảnh: Nam Khánh.

Toàn cảnh buổi tập huấn, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ảnh: Nam Khánh.

Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức tương tác, khuyến khích trao đổi, thảo luận để làm rõ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất cách làm và tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các đơn vị thuộc Bộ.

Kết thúc chương trình, các học viên đánh giá cao tính thiết thực của nội dung tập huấn, đồng thời khẳng định sẽ vận dụng kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và minh bạch.

Theo kế hoạch, ngày 14/11, sẽ triển khai lớp tập huấn, phổ biến văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; hướng dẫn kê khai tài sản lần đầu, hàng năm và kê khai phục vụ công tác cán bộ.

Xem thêm
Tổng Bí thư đồng ý các kiến nghị của Đồng Nai

Tổng Bí thư Tô Lâm đã đồng ý các kiến nghị của tỉnh Đồng Nai để địa phương hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số cho cả nhiệm kỳ 2025-2030.

Phê duyệt trữ lượng khoáng sản ở Quảng Ninh và Ninh Bình

Sáng 13/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia.

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Thời sự 7 giây trước