Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội là 1 trong 7 giá trị cốt lõi của Công ty Tân Hiệp Phát. Trong suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hạnh phúc khi nhìn con lớn lên từng ngày
Trẻ em là đối tượng yếu thế luôn cần sự quan tâm, sẻ chia của xã hội. Việc sát cánh, yêu thương, quan tâm có thể nói là bệ đỡ quan trọng giúp các em thiếu nhi không may mắn ổn định cuộc sống không chỉ về vật chất mà cả tinh thần và trở thành những công dân tốt cho xã hội.
Tại Tân Hiệp Phát, trẻ em luôn ở trung tâm trong hành trình phụng sự xã hội. Từ nhiều năm qua Tân Hiệp Phát liên tục có các hoạt động ý nghĩa hướng tới đối tượng trẻ em. Từ việc bảo trợ các mái ấm tình thương tại Bình Dương, TP.HCM đến việc trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua đã được Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện đều đặn. Tân Hiệp Phát xem trẻ em là đối tượng ưu tiên hàng đầu và được doanh nghiệp quan tâm bởi trẻ em là thế hệ tương lai, có thể phát triển và làm đất nước ngày càng trở nên tốt đẹp. Các em phát triển tốt đồng nghĩa với đất nước cũng phát triển theo.
Với mục tiêu đồng hành cùng trẻ phát triển ở tương lai, một trong những hoạt động dài hơi của Công ty Tân Hiệp Phát phải kể đến đó là chương trình thiện nguyện “Cùng con đi tiếp cuộc đời”.

Đại diện Tân Hiệp Phát trao quà cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hiệp Phát.
Khởi sự từ tháng 10/2022, giữa bối cảnh cả nước vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả của dịch bệnh, chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” do Tân Hiệp Phát đồng hành với báo Thanh Niên đã ra đời với sứ mệnh đồng hành với 50 trẻ em bị mồ côi sau dịch Covid-19, cho đến khi trẻ đủ 18 tuổi . Sau 4 năm triển khai, nhiều chương trình ý nghĩa đã được Tân Hiệp Phát thực hiện, nhằm tiếp thêm động lực cho trẻ, để trẻ an tâm tới trường. Điển hình có thể kể đến hoạt động trao quà vào các dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… Hoạt động đẹp ấy vẫn ngày ngày lan tỏa rộng rãi.
Tiếp nối những hành động ý nghĩa đã triển khai, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 2025, Công ty Tân Hiệp Phát đã tiếp tục tổ chức chương trình tặng quà cho 50 em nhỏ trong chương trình, từ 30-31/05, quà tặng bao gồm sản phẩm và tiền mặt. Mỗi phần quà có một bao lì xì trị giá 500 ngàn đồng và một thùng sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi, giúp trẻ có thêm sức khoẻ và niềm vui đến trường mỗi ngày.

Anh Tăng Nguyễn Duy An đón tiếp đại diện Công ty Tân Hiệp Phát và đại diện báo Thanh Niên tới thăm hỏi, tặng quà cho bé Tăng Mộc Anh nhân dịp 1/6. Ảnh: Tân Hiệp Phát.
Anh Tăng Nguyễn Duy An (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đang chạy xe ôm công nghệ và giao hàng, bốc vác ở chợ đầu mối để nuôi 2 con là Tăng Huyền Anh (11 tuổi) và Tăng Mộc Anh (sinh năm 2021 vào lúc đại dịch Covid cao điểm, mẹ bé ra đi lúc vừa sinh con). Công việc ủa anh An vất vả cả ngày lẫn đêm những vẫn thiếu trước hụt sau vì cùng lúc lo ch ohai con và mẹ già trong căn nhà trọ.
Đón tiếp đoàn thăm hỏi của Công ty Tân Hiệp Phát, anh An xúc động cho biết: “Gia đình tôi thật sự biết ơn báo Thanh Niên và Công ty Tân Hiệp Phát đã quan tâm tới con tôi đều đặn trong 4 năm qua. Ngoài số tiền bảo trợ hàng tháng cho bé Tăng Mộc Anh, các dịp lễ, tết, thỉnh thoảng các anh chị còn gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe và học tập của con nên gia đình chúng tôi cảm thấy rất ấm áp và được yêu thương nhiều lắm. Công việc của tôi dù có vất vả thế nào nhưng vẫn luôn hạnh phúc khi nhìn thấy con lớn khôn lên mỗi ngày”, anh An nói.
Với chị Trương Thị Ngọc Ánh, là mẹ của em Đồng Phúc Nguyên (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM). Dù nét khắc khổ hiện rõ trên khuôn mặt người phụ nữ này bởi cuộc sống vất vả khi gồng gánh trên vai 3 người con còn rất nhỏ. Tuy nhiên chị vẫn luôn giữ được niềm tin yêu và lạc quan vào tương lai khi các con của chị ngày một khôn lớn, ngoan ngoãn và chững chạc hơn nhiều bạn cùng trang lứa.
“Tôi rất cám ơn Công ty Tân Hiệp Phát hàng tháng đều đặn hỗ trợ cho con tôi suốt 4 năm nay. Số tiền này đã giúp ích rất nhiều cho gia đình tôi trong việc duy trì cuộc sống và học tập cho các con. Dù có những mất mát, khó khăn nhưng tôi và các con vẫn cố gắng sống thật tốt để hướng về tương lai tốt đẹp hơn với sự hỗ trợ của cộng đồng như Công ty Tân Hiệp Phát. Mỗi ngày nhìn con vui vẻ và lớn lên, tôi thầm cảm ơn trời đất đã không phụ công gia đình nuôi dạy và cộng đồng hỗ trợ các cháu. Tôi xin cảm ơn nhiều lắm”.
Theo đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, từ tháng 10/2022 Công ty Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ tới năm 18 tuổi cho 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” do báo Thanh Niên khởi xướng với tổng giá trị ước tính là 13 tỷ đồng.

Bà Vũ Phương Thanh, đại sứ thương hiệu Number 1 thăm hỏi và tặng quà cho 4 em thiếu nhi trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” tại quận 8, TP.HCM. Ảnh: Tân Hiệp Phát.
Hàng tháng, Công ty Tân Hiệp Phát sẽ hỗ trợ tài chính với mong muốn hỗ trợ một phần kinh phí giúp các em được đến trường và ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, nhân dịp lễ tết như Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Công ty cũng thường xuyên tới thăm hỏi, tặng quà để động viên các em đồng thời nắm bắt tình hình học tập, sinh hoạt của các em.
"Chúng tôi hy vọng việc đồng hành được cụ thể hóa bằng những chuyến thăm hỏi, động viên đều đặn như thế này sẽ hỗ trợ các em không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần để các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống”, đại diện Tân Hiệp Phát cho hay.
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
Bên cạnh chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, Tân Hiệp Phát cũng xác định rằng việc xây dựng hoạt động vì cộng đồng trở chính là một phần của văn hóa doanh nghiệp. "Chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội luôn được đưa vào kế hoạch từ đầu năm, triển khai đều đặn hàng tháng, hàng quý và luôn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng của từng hoạt động", vị đại diện Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Duy trì hoạt động thiện nguyện là một trong những chiến lược của Tân Hiệp Phát, hướng tới phát triển bền vững. Ảnh: Tân Hiệp Phát
Nhiều hoạt động xã hội được doanh nghiệp xây dựng và triển khai, có thể kể đến chương trình bảo trợ hàng tháng cho 11 Mái ấm tại Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, được Tập đoàn Tân Hiệp Phát triển khai từ tháng 3/2023, chương trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam, Hà Nam hay nhiều hoạt động ý nghĩa kéo dài suốt gần ba thập kỷ như chương trình Nhịp cầu ước mơ, Lục lạc vàng, Giọt nước nghĩa tình, Quỹ tấm lòng Việt… Có thể thấy, hướng đến trẻ em, giáo dục và môi trường là đích đến của Tân Hiệp Phát trong quá trình hoạt động thiện nguyện, nhằm mang đến những giá trị tích cực và bền vững cho cộng đồng. Đây được xem là giá trị xuyên suốt trong hành trình phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp này tại Việt Nam.
Trong năm 2025, Tân Hiệp Phát đang tiếp tục triển khai các chương trình thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời khó khăn, giúp họ dễ dàng vươn lên trong cuộc sống. Đóng góp của Công ty Tân Hiệp Phát không chỉ giúp trẻ em có một cuộc sống ổn định hơn mà còn giúp các em có thể “nối dài” ước mơ của mình, thể hiện truyền thống “thương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân” của người Việt từ xưa đến nay.