| Hotline: 0983.970.780

Saigon Co.op đẩy mạnh bao tiêu nông sản đến mùa tại phía Bắc

Thứ Hai 08/06/2020 , 14:41 (GMT+7)

Liên hiệp HTX Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) vừa đồng loạt tham dự các sự kiện lớn nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đã đến vụ thu hoạch ở miền Bắc.

Saigon Co.op nỗ lực quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản cho các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19. Ảnh: SGC.

Saigon Co.op nỗ lực quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản cho các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19. Ảnh: SGC.

Đây là nỗ lực lớn của Saigon Co.op nhằm đưa nông sản Việt đến mọi miền đất nước, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nội địa tìm kiếm đầu ra sau một thời gian nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tại Bắc Giang, Saigon Co.op tham dự hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức. Trong khuôn khổ hội nghị, chuyến xe vải thiều Lục Ngạn được khởi hành xuất phát vào kinh doanh tại gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Năm nay, Saigon Co.op tiêu thụ lượng vải thiều tăng hơn 20% so với mùa vụ năm ngoái, vải thiều được thu hoạch trực tiếp từ vùng vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương) và đều đạt chuẩn VietGAP hoặc chứng nhận trái cây an toàn.

Điểm mới của mùa vụ năm nay là Saigon Co.op đưa một số mặt hàng nông sản Việt, trong đó có vải thiều, kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng đặt mua 2 mặt hàng vải thiều và gạo ST Xuân Hồng với giá ưu đãi ngay trên ví điện tử MOMO, sau đó sẽ được siêu thị giao hàng tận nơi.

Khách hàng còn có thể đóng góp trực tiếp cho những hoạt động hỗ trợ cho người nông dân sau chiến dịch ngay trên giao diện của chương trình.

Năm 2020, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ vải thiều tăng 20% so với năm 2019. Ảnh: SGC.

Năm 2020, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ vải thiều tăng 20% so với năm 2019. Ảnh: SGC.

Không dừng lại ở sản phẩm vải thiều tươi, Saigon Co.op cũng tiêu thụ sản phẩm là chế phẩm từ trái vải. Vải tươi đóng hộp có thể bảo quản và sử dụng trong khoảng thời gian dài, hiện đang được kinh doanh tại Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food … với giá trung bình khoảng 40.000 đ/1 hộp.

Sản phẩm này đã góp phần đáng kể trong việc hạn chế tính chất khó bảo quản của vải thiều cũng như các mặt hàng thực phẩm tươi sống nói chung.

Song song đó, Co.opmart Hải Phòng (TP. Hải Phòng) đã khai mạc diễn ra Tuần lễ nông sản an toàn và giới thiệu sản phẩm Du lịch Sơn La kéo dài đến hết 11/6/2020.

Chương trình thu hút sự tham gia của 25 doanh nghiệp, hợp tác xã với 30 gian hàng với các đặc sản của tỉnh Sơn La và Hải Phòng: sản phẩm quả tươi (xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối); vải, mận hậu, chanh leo, chuối tây, bí ngô bao tử Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, Susu baby Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu, thực phẩm qua chế biến; hải sản và các sản phẩm du lịch.

Xem thêm
Biện pháp nào giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 1-2%?

Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất