Đây là lần thứ ba chương trình ý nghĩa này được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu mới - trồng 35.000 cây rừng trên khắp cả nước trong vòng 3 năm, góp phần gia tăng mảng xanh tại Việt Nam. Đặc biệt, chương trình không chỉ thể hiện cam kết lâu dài của hai doanh nghiệp đối với môi trường, mà còn nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, với sự góp mặt của ban lãnh đạo P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

Đại diện ban tổ chức trao tặng Bảng tượng trưng 20.000 cây rừng sẽ được trồng trong thời gian tới. Ảnh: CRV.
Tại lễ phát động ngày 27/5, tại siêu thị GO! An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ ký cam kết trồng rừng, nơi các đối tác cùng nhau đặt bút ký kết, thể hiện quyết tâm đồng lòng vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Trong suốt ba năm qua, hành trình cùng sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” đã phát triển từ một chiến dịch đơn lẻ thành một phong trào tập thể mạnh mẽ vì sự bền vững.
Khi các thách thức môi trường đòi hỏi sự chung tay mạnh mẽ từ cộng đồng và doanh nghiệp, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu mới đầy tham vọng: tăng gấp đôi số lượng cây được trồng trong năm nay, hướng đến tổng cộng 35.000 cây xanh phủ xanh nhiều vùng sinh thái trên khắp Việt Nam.”
Chương trình không chỉ thể hiện cam kết lâu dài của hai doanh nghiệp đối với môi trường mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Ông Olivier Langlet cũng nhấn mạnh niềm tự hào về sự đồng hành giữa nhà sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng - những mắt xích quan trọng đã cùng nhau tạo nên thành công của sáng kiến trong hai năm qua.

Các đại biểu tham dự ký cam kết đồng hành cùng chương trình "Vì một Việt Nam xanh". Ảnh: CRV.
"Thông qua sáng kiến này, chúng tôi một lần nữa tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ và cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam khẳng định. “Chương trình là minh chứng rõ nét cho nỗ lực tích cực của Central Retail Việt Nam trong việc chung tay hiện thực hóa mục tiêu quốc gia quan trọng này, góp phần thúc đẩy một tương lai bền vững và kiên cường hơn cho Việt Nam.”
Nhìn lại chặng đường từ năm 2023 đến 2024, chương trình đã trồng được 14.000 cây xanh tại các khu rừng có giá trị sinh thái cao như Xuân Liên (Thanh Hóa), Đồng Nai, Cà Mau và Tà Cú (Bình Thuận). Không chỉ dừng lại ở việc trồng cây, chương trình còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cộng đồng.
Hàng trăm nhân viên của P&G và CRV đã trực tiếp tham gia các chuyến đi trồng cây, góp phần gia tăng mảng xanh cho những cánh rừng. Hàng nghìn người tiêu dùng trên khắp cả nước cũng đã tham gia đóng góp vào chương trình. Tất cả cùng cộng hưởng tạo nên một làn sóng thay đổi tích cực và mạnh mẽ.
Bước sang năm 2025, chương trình “Vì một Việt Nam xanh” sẽ tiếp tục với kế hoạch trồng 20.000 cây tràm nước tại Nông trường mùa xuân (tỉnh Hậu Giang) - vùng đất ngập nước quan trọng nằm giữa lòng Đồng bằng sông Cửu Long - bênh cạnh tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tiếp theo dành cho nhân viên với 1.000 cây rừng.
Trên diện tích 0,5 ha đất hoang hóa, một cánh rừng tràm sẽ được hình thành, không chỉ hấp thụ hơn 100 tấn khí CO₂ mỗi năm, mà còn mở ra mái nhà xanh cho hơn 20.000 cá thể chim hoang dã thuộc 50 loài khác nhau, trong đó có những loài quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam. Dự án hứa hẹn mang lại lợi ích sinh thái và kinh tế thiết thực cho cộng đồng địa phương, những người đang ngày ngày sống chung với biến đổi khí hậu.
Ông Marwane Tahri, Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam, chia sẻ: "P&G luôn hướng đến việc tạo ra những giá trị tích cực và bền vững cho cộng đồng. Chúng tôi tự hào đánh dấu cột mốc ý nghĩa này bằng cách góp phần gia tăng mảng xanh tại Việt Nam thông qua chương trình Forests for Good.”

Người tiêu dùng có thể dễ dàng chung tay đóng góp vào chương trình ý nghĩa này bằng cách mua sắm các sản phẩm của P&G tại hệ thống siệu thị của Central Retail Việt Nam. Ảnh: CRV.
Từ ngày 22/5 đến 18/6/2025, khi mua các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình bao gồm Ariel, Downy, Pantene, Gillette, Olay, Head & Shoulders… với hóa đơn từ 399.000VNĐ trở lên tại hệ thống GO! và Tops Market, khách hàng sẽ đóng góp trồng một cây rừng cho chương trình. Đặc biệt, người tham gia sẽ nhận được chứng nhận cây xanh điện tử như một lời ghi nhận đầy ý nghĩa cho lựa chọn tích cực vì môi trường.