| Hotline: 0983.970.780

PC Đắk Nông nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Thứ Tư 30/11/2022 , 09:36 (GMT+7)

Những năm qua, PC Đắk Nông đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo phương thức trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện, những năm qua, bên cạnh đầu tư về nguồn lưới điện, công nghệ, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) nỗ lực nâng cao các dịch vụ điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, PC Đắk Nông đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, PC Đắk Nông đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch trực tuyến; thực hiện thông báo nhắn tin các dịch vụ về điện qua tin nhắn SMS, Email, Zalo; phối hợp với các ngân hàng triển khai nhiều dịch vụ thu tiền điện; tuyên truyền rộng rãi đến người dân về Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.

Đến nay, PC Đắk Nông có 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/App/Zalo/Viber... 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là bước tiến của ngành điện trong việc đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

PC Đắk Nông tăng cường tuyên truyền các dịch vụ điện đến khách hàng sử dụng điện. Ảnh: Tâm An.

PC Đắk Nông tăng cường tuyên truyền các dịch vụ điện đến khách hàng sử dụng điện. Ảnh: Tâm An.

Thực hiện giải pháp giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) đã có hiệu quả rất tích cực, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tính đến 30/10/2022, công ty thực hiện 806 lượt công tác sửa chữa nóng trên lưới điện; 7 lượt vệ sinh cách điện trạm biến áp 110kV.

Mặc khác, công ty cải thiện công tác hành chính, giảm thiểu thời gian tiếp nhận hồ sơ theo quy trình "một cửa". Công tác cấp điện cho khách hàng bằng chữ ký điện tử, ghi chữ số công tơ bằng smartphone, sử dụng 100% công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa, quản lý vận hành lưới điện qua các phần mềm. Công ty cũng bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 để giải quyết kịp thời phản ánh của khách hàng.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Đắk Nông luôn chủ động xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng. Nếu như trước đây, tình trạng mất điện hoặc điện không ổn định thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho khách hàng thì đến nay các sự cố về điện đã cơ bản được khắc phục. Trong trường hợp mất điện do sửa chữa, thay thế thiết bị trên lưới, công ty đều có thông báo trước để khách hàng chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.

PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Ảnh: Tâm An.

PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Ảnh: Tâm An.

Đồng thời, PC Đắk Nông tập trung ưu tiên xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện, phối hợp vận hành hệ thống Scada để vận hành thao tác đóng cắt từ xa lưới điện, vận hành không người trực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Đường, Trưởng phòng Kinh doanh PC Đắk Nông cho biết, trong thời gian qua, công ty đã chủ động chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thời gian đến, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các tiện ích mà dịch vụ điện mang lại để khách hàng biết và sử dụng.

Với việc chủ động trong cung cấp thông tin về các dịch vụ đến khách hàng và tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, PC Đắk Nông hy vọng khách hàng ngày càng tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ mà ngành điện đang triển khai và từ đó tạo được sự đồng thuận, gắn kết giữa khách hàng với ngành điện.

Xem thêm
Nông sản chất lượng cao Chile tìm kiếm thị trường tại Việt Nam

Việt Nam - Chile đang có nhiều cơ hội làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác nông nghiệp, đặc biệt khi có chung tầm nhìn phát triển bền vững, hội nhập thương mại.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Triển khai nhiều quy định mới trên thị trường chứng khoán

Những cải cách đồng bộ trong Luật Chứng khoán và các nghị định hướng dẫn là bước chuẩn bị cần thiết cho quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.