Báo Nông Nghiệp

Thứ Bảy, 17/5/2025 9:8 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

Thứ Năm 30/08/2018 , 17:54 (GMT+7)

Trong khuôn khổ của Tuần lễ, UBND tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương...

Cắt băng Khai mạc “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018”

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018” đã chính thức khai mạc sáng nay (30/8), tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.

Họat động nhằm giới thiệu, quảng bá và trực tiếp cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng thị và thị trường Hà Nội.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ, UBND tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương. Đây là cơ hội để nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương được quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND ỉnh Hưng Yên, Nguyễn Minh Quang khẳng định, những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đối với thị trường nội địa, thành phố Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm.

Ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa  đại diện tỉnh Hưng Yên và các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản
 
 
Gian trưng bày nhãn lồng Hưng Yên.

Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được kết nối tiêu thụ từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và TP.HCM.

Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng và phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên hướng tới phục vụ người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đối với thị trường xuất khẩu, Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và long nhãn (nhãn chế biến). Thị trường Trung Quốc đánh giá là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tới thị trường này. Đồng thời, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập sâu hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Cũng trong buổi lễ Khai mạc, dã diễn ra lễ ký kết hợp tác về cung ứng, phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội như CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác tiêu biểu.

“Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018” sẽ diễn ta từ ngày 30/8 đến hết ngày 4/9/2018./.

Xem thêm
Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

GrowMax được vinh danh vì những đóng góp xuất sắc cho KHCN Việt Nam

Trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, GrowMax được vinh danh nhờ các sản phẩm thức ăn chức năng Specific TPD và quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước - an toàn sinh học.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.