| Hotline: 0983.970.780

Nhốn nháo tình trạng xe quá tải trọng trên tuyến Hoàng Mai – Nghi Sơn

Thứ Hai 28/02/2022 , 11:25 (GMT+7)

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, vấn nạn xe quá khổ, quá tải “diễu hành” trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và thị xã Nghi Sơn vẫn nóng ran.

Vấn nạn xe quá tải trọng tung hoành ở khu vực thị xã Hoàng Mai và Nghi Sơn tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Việt Khánh.

Vấn nạn xe quá tải trọng tung hoành ở khu vực thị xã Hoàng Mai và Nghi Sơn tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Việt Khánh.

Đến hẹn lại lên, sau giai đoạn nghỉ tết Nguyên Đán, nay tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động như được mùa trên địa phận của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An và khu vực thị xã Nghi Sơn nằm giáp ranh, thuộc tỉnh Thanh Hóa lại tiếp diễn.

Xe quá tải ngang nhiên chạy trên đường Ảnh: VK.

Xe quá tải ngang nhiên chạy trên đường Ảnh: VK.

Ngày 25/2/2022, ghi nhận của Nông nghiệp Việt Nam cho hay, từ vị trí ngã tư thị xã Hoàng Mai chạy theo Tuyến đường 36 di chuyển về khu vực cảng Đông Hồi rồi vắt sang địa phận của thị xã Nghi Sơn xuất hiện hàng loạt phương tiện trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải trọng đang “tung tăng” như trẩy hội.

Phương tiện có dấu hiệu quá trọng tải ì ạch leo dốc. Ảnh: Việt Khánh.

Phương tiện có dấu hiệu quá trọng tải ì ạch leo dốc. Ảnh: Việt Khánh.

Một phương tiện vi phạm trên tuyến đường 36 thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Một phương tiện vi phạm trên tuyến đường 36 thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. Ảnh: Việt Khánh.

Điều đáng nói, cơ quan chức năng của 2 tỉnh đều phân công lực lượng chuyên môn túc trực và có chế tài xử lý vi phạm trên cung đường này. Dư luận tự hỏi vì sao tình trạng “con voi chui lọt lỗ kim” vẫn tiếp diễn?

Tại Nghi Sơn tình hình nhốn nháo hơn gấp bội phần. Ảnh: Việt Khánh.

Tại Nghi Sơn tình hình nhốn nháo hơn gấp bội phần. Ảnh: Việt Khánh.

Những hình ảnh này không hiếm gặp tại đây. Ảnh: VK.

Những hình ảnh này không hiếm gặp tại đây. Ảnh: VK.

Trong chiến lược phát triển chung, Khu kinh tế Nghi Sơn được ví như "trái tim" của tỉnh Thanh Hóa, do đó không có gì ngạc nhiên khi vùng đất màu mỡ này đang thay da đổi thịt thần tốc trong thời gian qua. Quá trình thực hiện các dự án quy mô đòi hỏi nguồn vật liệu xây dựng khổng lồ, đan xen cùng các mặt hàng liên quan. 

Bên cạnh mặt tích cực, nội dung trên đang để lại muôn vàn mối lo thường trực (nguy cơ mất an toàn giao thông, tác động đến môi trường, làm hư hỏng nhiều tuyến đường...), điều này được thể hiện rõ ràng tại tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Cung đường mộng mơ thực chất không tĩnh lặng như vẻ bề ngoài. Ảnh: Anh Khôi.

Cung đường mộng mơ thực chất không tĩnh lặng như vẻ bề ngoài. Ảnh: Anh Khôi.

Cơ man xe trọng tải lớn diễu hành như trẩy hội. Ảnh: VK.

Cơ man xe trọng tải lớn diễu hành như trẩy hội. Ảnh: VK.

Chỉ trong buổi chiều ngày 25/2, PV Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển qua tuyến này. Ảnh: Việt Khánh.

Chỉ trong buổi chiều ngày 25/2, PV Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển qua tuyến này. Ảnh: Việt Khánh.

Trong số này có những phương tiện ra vào Ban Dự án Cảng tổng hợp Quang Trung. Ảnh: Quý An.  

Trong số này có những phương tiện ra vào Ban Dự án Cảng tổng hợp Quang Trung. Ảnh: Quý An.  

Sau khi 'ăn hàng' nhanh chóng vận chuyển vật liệu đi nơi khác. Ảnh: VK. 

Sau khi "ăn hàng" nhanh chóng vận chuyển vật liệu đi nơi khác. Ảnh: VK. 

Một điểm trên tuyến đường bị cày xới thê thảm do ngày ngày phải oằn mình gánh gồng các phương tiện quá tải trọng. Ảnh: VK.

Một điểm trên tuyến đường bị cày xới thê thảm do ngày ngày phải oằn mình gánh gồng các phương tiện quá tải trọng. Ảnh: VK.

Dư luận băn khoăn, đến bao giờ những cảnh tượng chướng tai gai mắt mới được xử lý triệt để?

Dư luận băn khoăn, đến bao giờ những cảnh tượng chướng tai gai mắt mới được xử lý triệt để?

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Đào đồi, dựng trạm sao chính quyền không biết?

PHÚ THỌ Cả một vạt đồi bị đào xới, đất sét tinh tập kết số lượng lớn, thêm hai chiếc bồn xilo chôn ngầm để chứa quặng. Nhưng hỏi cán bộ xã, huyện Yên Lập đều không biết...

Sắp xét xử cựu Vụ phó Vụ Thị trường trong nước nhận hối lộ

Sau khi nhận hối lộ, ông Nguyễn Lộc An, cựu Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã dùng 14 tỷ đồng để mua căn biệt thự.

Bộ Công an: Cụm thi đua số 4 giao ước giải quyết tin tố giác tội phạm đạt 90%

Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an vừa tổ chức Lễ ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2025.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Quản lý tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính như thế nào?

Bộ Tài chính đã có hướng dẫn cụ thể, nhằm đảm bảo việc bố trí, sử dụng cơ sở vật chất một cách đồng bộ, tiết kiệm, hiệu quả.