| Hotline: 0983.970.780

Nhà mạng MobiFone triển khai hệ thống chặn cuộc gọi rác

Thứ Ba 07/07/2020 , 05:32 (GMT+7)

MobiFone đã hoàn thiện hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc gọi rác sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning)

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng mong muốn không bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã sớm ban hành chủ trương phối hợp xử lý cuộc gọi rác trên mạng MobiFone. MobiFone đã xây dựng một hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning để phân tích các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi, dự đoán các thuê bao là cuộc gọi rác…nhằm phân tích xác định tập thuê bao nghi ngờ. Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng MobiFone để tiến hành xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông về xác định cuộc gọi rác, như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).

Qua gần 3 tháng thử nghiệm, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật.

Qua gần 3 tháng thử nghiệm, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật.

Bắt đầu từ 10/4/2020, các tính năng của hệ thống đã được MobiFone đưa vào triển khai thử nghiệm trên một tập khách hàng. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật. Do đó, MobiFone chính thức đưa vào vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn các cuộc gọi rác/cuộc gọi không mong muốn tới khách hàng từ 1/7/2020, sớm hơn một tháng so với quy định.

MobiFone đang tích cực bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu. Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối cài đặt app MyMobiFone. Với tính năng này, trong thời gian tới, khách hàng MobiFone dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, khách hàng chủ động chặn thuê bao khi không mong muốn ngay trên ứng dụng.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, với mong muốn đem lại cảm giác an toàn, tin cậy cho  khách hàng khi sử dụng dịch vụ, trong thời gian vừa qua, các kỹ sư CNTT của MobiFone đã nỗ lực không mệt mỏi để xây dựng, hoàn thiện và đưa hệ thống chặn cuộc gọi rác vào hoạt động chính thức sớm hơn 01 tháng so với thời gian quy định.

MobiFone sẽ tiến hành thực hiện chặn các thuê bao vi phạm theo đúng quy định của Bộ TT&TT. Theo đánh giá của MobiFone, việc ngăn chặn các cuộc gọi rác không chỉ là những thao tác kỹ thuật thuần túy, mà quan trọng hơn, đó còn là trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, đòi hỏi sự chuẩn bịthấu đáo về mọi mặt, trong đó sự hợp tác, phản hồi từ phía khách hàng đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, MobiFone đang tích cực thực hiện truyền thông rộng rãi đến các thuê bao của MobiFone nhằmnâng cao nhận thức của khách hàng về cuộc gọi rác, tăng tỉ lệ phản hồi từ người dùng nhận cuộc khảo sát, nâng cao độ chính xác của hệ thống. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã xây dựngchi tiết các kịch bản chăm sóc khách hàng, tăng cường chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng khác trong việc chặn cuộc gọi rác liên mạng… nhằm mang lại sự hài lòng lớn nhất cho người dùng”.

Xem thêm
Giữ mạch đầu tư lâu bền cho nông sản Việt

Muốn giữ dòng vốn, cải cách thủ tục hành chính là chưa đủ, cái người nông dân cần là một hệ sinh thái mà ở đó chính quyền và doanh nghiệp cùng vun trồng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Đà Nẵng kiến tạo khung pháp lý để trở thành trung tâm tài sản số

Tại Đà Nẵng vừa diễn ra Hội nghị về Fintech nhằm thảo luận các khung pháp lý sắp tới để Đà Nẵng trở thành trung tâm tài sản số của khu vực.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất