| Hotline: 0983.970.780

Ngành du lịch Tây Ninh khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn

Thứ Năm 19/12/2024 , 13:54 (GMT+7)

Năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ với 5,6 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, ngành du lịch được địa phương xác định là một trong những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại lễ hội yến Diêu trì cung diễn ra tại Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh thu hút đông đảo du khách và tín đồ.

Đại lễ hội yến Diêu trì cung diễn ra tại Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh thu hút đông đảo du khách và tín đồ.

Năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ với 5,6 triệu lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, ngành đã xây dựng, giữ gìn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Tây Ninh như: xác định thêm 9 mô hình từ 3 nhóm sản phẩm dịch vụ phát triển, nâng cao chất lượng để thu hút du khách ngoài Khu du lịch núi Bà Đen; xây dựng 26 chương trình du lịch mới gắn với chương trình phát triển du lịch nông thôn với nhiều điểm nhấn, làm nổi bật được lợi thế của các địa điểm du lịch liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Với chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao du lịch đặc sắc cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, Tây Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, hướng tới mục tiêu 5,7 triệu lượt khách và 2.700 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025.

Tây Ninh tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch 'văn minh, thân thiện, nghĩa tình'.

Tây Ninh tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”.

Ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025, ngành đang tập trung các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ. Đặc biệt, tỉnh tập trung thực hiện việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng, uy tín các dịch vụ du lịch trên địa bàn thông qua Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

“Để xây dựng hình ảnh Tây Ninh “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục nắm bắt tình hình kinh doanh của các cụm ngành du lịch. Từ đó, triển khai tốt các kế hoạch về nâng cao chất lượng, hình ảnh du lịch. Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi ứng xử thiếu văn minh đối với du khách ...”, ông Trần Anh Minh nhấn mạnh.

Xem thêm
Giảm dần rào cản kỹ thuật giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Đây là mục tiêu được Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đưa ra tại phiên họp hôm 14/4.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bảo hiểm thất nghiệp là tất yếu

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.

SCG ra mắt tấm xi măng sợi thế hệ mới thân thiện môi trường

SCG - Tập đoàn hàng đầu ASEAN, chính thức ra mắt tấm xi măng 'SCG Smartboard Ultra' tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến một giải pháp xây dựng thân thiện môi trường.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.