Báo Nông Nghiệp

Thứ Năm, 15/5/2025 20:18 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Nestlé ủng hộ tiếp cận công bằng với vacxin Covid-19

Thứ Năm 08/04/2021 , 15:24 (GMT+7)

Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) vừa công bố khoản đóng góp 2 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), ủng hộ tiếp cận công bằng với vacxin Covid-19 thông qua cơ chế COVAX.

Nestlé Việt Nam ủng hộ sản phẩm dinh dưỡng cho Hải Dương trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

Nestlé Việt Nam ủng hộ sản phẩm dinh dưỡng cho Hải Dương trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

COVAX Facility là một cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19. Số tiền đóng góp nói trên sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Mark Schneider, CEO Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) cho biết : “Đại dịch Covid-19 đã gây ra quá nhiều tổn thất về sinh mạng và sinh kế trên toàn thế giới và chúng ta đang nuôi dưỡng hy vọng cùng với tiến bộ thần tốc của phát triển vacxin.

Những thành quả đó là chưa đủ khi vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận được vacxin Covid-19, đó là lý do chúng tôi một mặt ủng hộ cơ chế COVAX, mặt khác mong rằng tất cả mọi người hãy cùng chung tay đóng góp về tài chính”.

Năm 2020, Tập đoàn Nestlé đã ủng hộ 1 triệu franc Thụy Sỹ (CHF) cho Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) để nghiên cứu một cơ chế phân phối vacxin Covid-19 an toàn, hiệu quả trên toàn thế giới.

Công bố này cũng nằm trong nỗ lực của Tập đoàn Nestlé và Nestlé Việt Nam thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua sát cánh cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế bền vững.

Gần nhất, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, hỗ trợ khoảng 290.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống, mang các nhãn hiệu của Nestlé và La Vie với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

Trong năm qua, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie (một thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã hỗ trợ gần 40 tỷ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam.

Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.

Xem thêm
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 4] EVFTA và ưu thế thuế 0%

Xóa bỏ gần như toàn bộ thuế nhập khẩu cho hàng Việt Nam là cam kết cao nhất EU từng dành cho đối tác trong các hiệp định thương mại đã ký.

Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Thúc đẩy tín dụng xanh ‘mở đường’ chuyển đổi xanh ở các khu công nghiệp

Thúc đẩy tín dụng xanh hỗ trợ sự hình thành, nhân rộng các khu công nghiệp xanh, góp phần để Việt Nam thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.