| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao nhận thức sử dụng nước sạch cho hơn 1.000 người

Thứ Hai 08/09/2025 , 17:53 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh đã nâng cao nhận thức về chỉ tiêu nước sạch cho hơn 1.000 người.

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh và Sở NN-MT tỉnh, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tập trung đôn đốc, chỉ đạo, tham mưu, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện chỉ tiêu nước sạch tại các xã NTM nâng cao. Đồng thời phối hợp với 9 xã (cũ) trên toàn tỉnh tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức về chỉ tiêu nước sạch tại các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao cho hơn 1.000 người.

Trong lúc chờ hướng dẫn mới của Trung ương về bộ tiêu chí NTM, từ nay đến cuối năm, Trung tâm nước sạch Hà Tĩnh tập trung đẩy nhanh thi công các dự án mở rộng mạng lưới cấp nước sạch đã thi công từ năm 2023 - 2024. Ảnh: Hưng Phúc.

Trong lúc chờ hướng dẫn mới của Trung ương về bộ tiêu chí NTM, từ nay đến cuối năm, Trung tâm nước sạch Hà Tĩnh tập trung đẩy nhanh thi công các dự án mở rộng mạng lưới cấp nước sạch đã thi công từ năm 2023 - 2024. Ảnh: Hưng Phúc.

Hiện nay, việc thực hiện các tiêu chí NTM đang chờ quyết định điều chỉnh, hướng dẫn mới từ Trung ương nên từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nâng cấp, mở rộng nhà máy nước do UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư. Đồng thời kiểm tra, phát hiện, sửa chữa kịp thời các hư hỏng, sự cố công trình đảm bảo cấp nước thường xuyên, liên tục cho hơn 38.000 hộ gia đình.

Xem thêm
Đổi thay ở Mường Kim: [Bài cuối] Nông nghiệp - Du lịch, sinh kế tích hợp

Lai Châu Lấy nông nghiệp làm nền, du lịch làm đòn bẩy, Mường Kim từng bước xây sinh kế tích hợp, người dân tham gia sản xuất, làm dịch vụ, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững.

Nghề nuôi dê giúp nhiều hộ dân xã Trung Chính thoát nghèo

Nghề nuôi dê thương phẩm tại xã Trung Chính đang tạo nguồn thu ổn định cho nông dân và trở thành sinh kế giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Hàng triệu lượt xem mở lối để sản phẩm OCOP bước vào không gian số

Các video trải nghiệm văn hóa địa phương đạt hàng triệu lượt xem, tạo nền tảng để sản phẩm OCOP thử sức với mô hình quảng bá và bán hàng trong không gian số.

Bình luận mới nhất

Nâng cao nhận thức sử dụng nước sạch cho hơn 1.000 người
Nông thôn mới 3 tháng trước