| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm đến 30 tỷ đồng

Thứ Sáu 03/10/2025 , 09:20 (GMT+7)

Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Detech Konnai (Konnai Coffee) hợp tác cùng Bảo hiểm Agribank (ABIC) triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, với tổng mức bồi thường tới 30 tỷ đồng/năm.

Konnai Coffee là một trong những thương hiệu cà phê đầu tiên tại Việt Nam áp dụng bảo hiểm, khẳng định cam kết bảo vệ người tiêu dùng.

Toàn cảnh Lễ ký kết Bảo hiểm Trách nhiệm Sản phẩm Konnai và ABIC. Ảnh: ABIC.

Toàn cảnh Lễ ký kết Bảo hiểm Trách nhiệm Sản phẩm Konnai và ABIC. Ảnh: ABIC.

Konnai Coffee tiên phong với bảo hiểm trách nhiệm

Tham dự lễ ký kết về phía Konnai Coffee, đại diện có: Tiến sĩ Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee; ông Đào Việt Phương – Phó Giám đốc Konnai Coffee, ông Nguyễn Thành Nghị - Giám đốc Kinh doanh. Về phía Bảo hiểm Agribank có ông Mai Khánh Tân, Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Bến Tre; ông Phạm Vinh Quang, Phó giám đốc Ban khách hàng Doanh nghiệp.

Đây là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, khi cà phê – loại đồ uống quen thuộc, gắn bó mật thiết với đời sống của hàng triệu người được áp dụng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành cà phê, góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn và khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo hợp đồng, tất cả các sản phẩm của Konnai Coffee – từ cà phê rang xay truyền thống, cà phê hòa tan, cà phê lon, cho đến nước ép trái cây thạch dừa Konnai De Coco đều được đưa vào phạm vi bảo hiểm. Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng cho mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm lên tới 30 tỷ đồng mỗi năm.

Thêm vào đó, khách hàng còn được bảo đảm bởi uy tín của Bảo hiểm Agribank – Doanh nghiệp Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với quy trình xử lý khiếu nại nhanh gọn, minh bạch và các điều khoản hợp đồng rõ ràng, dễ hiểu, giúp quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee chia sẻ: “Ký bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là doanh nghiệp đang xây dựng một cơ chế bảo vệ khách hàng, đây cũng là lời khẳng định của Konnai Coffee về trách nhiệm xã hội. Với chúng tôi, mỗi tách cà phê an toàn và chất lượng chính là cách gắn kết cộng đồng và lan tỏa giá trị bền vững.”

Tiến sĩ Đào Ngọc Anh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Konnai Coffee, phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: ABIC.

Tiến sĩ Đào Ngọc Anh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Konnai Coffee, phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: ABIC.

Ông Phạm Vinh Quang, Phó giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp Bảo hiểm Agribank nhấn mạnh: “Việc hợp tác cùng Konnai Coffee hôm nay không chỉ là một cam kết về tài chính mà còn là sự lan tỏa giá trị niềm tin. Với 32 sản phẩm được bảo hiểm, mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng/vụ và tổng mức trách nhiệm 30 tỷ đồng/năm, Bảo hiểm Agribank khẳng định vai trò đồng hành cùng thương hiệu Việt, đặc biệt là Konnai Coffee, trong sứ mệnh bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi kiên định với triết lý kinh doanh: ‘Trách nhiệm và sẻ chia – Khách hàng là trung tâm”, và tin rằng hợp tác này sẽ trở thành lá chắn vững chắc cho cả doanh nghiệp và khách hàng.”

Ông Phạm Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp ABIC, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: ABIC.

Ông Phạm Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp ABIC, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: ABIC.

Triển vọng mới cho ngành cà phê Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức về cạnh tranh và an toàn thực phẩm, bước đi tiên phong của Konnai Coffee được đánh giá là giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng mở ra một hướng đi mới cho ngành cà phê nói riêng và ngành thực phẩm – đồ uống nói chung, khi các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn đến việc bảo vệ khách hàng thông qua cơ chế bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.

Đại diện Konnai Coffee và ABIC ký kết hợp đồng, chia sẻ định hướng hợp tác trong triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Ảnh: ABIC.

Đại diện Konnai Coffee và ABIC ký kết hợp đồng, chia sẻ định hướng hợp tác trong triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Ảnh: ABIC.

Với hợp đồng bảo hiểm lần này, Konnai Coffee trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên trong ngành chủ động đưa bảo hiểm vào hệ thống quản trị. Điều đó không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu, mà còn góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho toàn ngành, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Trong chặng đường tiếp theo, Konnai Coffee khẳng định sẽ kiên trì với triết lý: “Cà phê an toàn - Cà phê trách nhiệm - Cà phê vì cộng đồng”. Thương hiệu sẽ tiếp tục đồng hành cùng ABIC để mang lại sự an tâm và tin cậy tối đa cho người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Xem thêm
Xuất khẩu chè chưa tạo được đột phá rõ nét

Những tháng cuối năm 2025, xuất khẩu chè dự báo duy trì ổn định, có thể cải thiện nhẹ nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng dịp cuối năm.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản: Kiểm tra ảnh giao hàng, từng tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm thì nay Vinamilk đã tự phát triển, điều phối.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.