| Hotline: 0983.970.780

Khách hàng 'choáng váng' với hóa đơn tiền điện tháng 7

Thứ Ba 09/07/2019 , 16:16 (GMT+7)

Ngay sau khi các chi nhánh kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhắn tin thông báo hóa đơn tiền điện tháng 7/2019, rất nhiều khách hàng thực sự "choáng váng".

Nhiều khách hàng ngạc nhiên với mức tiêu thụ điện tăng của tháng 7.

Trên diễn đàn mạng xã hội facebook liên tục xuất hiện hình ảnh chụp màn hình điện thoại hóa đơn tiền điện tháng 7 phải trả ngày 9/7 kèm theo những tút chia sẻ sự hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với hóa đơn tiền điện của gia đình mình tháng này.

Đa phần các "tút" chia sẻ đều cho thấy mức tiêu thụ điện tăng của tháng 7 so với tháng 6 tăng dao động từ 50 - 100%.

Một khách hàng sống tại chung cư HH4B Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ tin nhắn mức tiêu thụ điện tăng phi mã từ tháng 4 đến tháng 7 của gia đình mình trên diễn đàn cư dân tổ hợp chung cư HH Linh Đàm nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ rất lớn từ cộng đồng.

Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt một khách hàng chia sẻ.

Theo đó, tháng 4, khách hàng này sử dụng 295kWh, số tiền thanh toán 654.046 đồng; tháng 5 sử dụng 330kWh, số tiền thành toán 781.682 đồng; tháng 6 sử dụng 412kWh, số tiền thanh toán 1.038.536 đồng. Đặc biệt, mức tiêu thụ điện của tháng 7 mới khiến khách hàng choáng váng khi tăng vọt lên 678kWh và số tiền phải thành toán lên tới 1.894.977 đồng.

Ngay sau khi "tút" được chia sẻ, hàng loạt các comment phía sau đều cho biết gia đình khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi hóa đơn tiền điện tháng 7 tăng ít thì vài chục %, nhiều lên tới trên 100%. Mức tiêu thụ phổ biến của các gia đình chia sẻ đều trên 1 triệu đồng, có một số hộ tiền điện lên tới 2 - 3 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với các tháng trước.

Ngay sau khi nhắn tin thông báo chỉ số tiêu thụ điện và số tiền phải thanh toán cho tháng 7, Điện lực Hoàng Mai một lúc sau nhắn tin thông báo: Sản lượng điện tháng 7/2019 của khách hàng tăng thêm >50% so với tháng trước. Khách hàng có nhu cầu giải đáp tư vấn liên hệ số hotline: 19001288 (24/7).

Ngay sau khi nhắn tin thông báo giá điện, EVN Hà Nội nhắn tin thông báo trấn an khách hàng.

Khi chúng tôi điện thoại lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội thắc mắc về việc giá điện tăng bất thường trong tháng 7, nhân viên trực tổng đài cho biết do tháng 6, tháng 7 thời tiết nắng nóng nên việc sử dụng quạt, điều hòa, tủ lạnh nhiều cộng với biểu giá điện bậc thang mới được Bộ Công thương đồng ý cho EVN áp dụng từ tháng 3/2019 nên khiến giá điện tháng 7 này tăng cao.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Hà Nội: Cần xem xét thu hồi Dự án khu nhà ở CIRI

Dự án khu nhà ở CIRI ‘biến tướng’ thành kho xưởng trái phép, thách thức pháp luật. Thiết nghĩ, Hà Nội cần sớm quyết định thu hồi dự án để lập lại kỷ cương.

Công ty Minh Dương được Hà Nội giao 3 cụm công nghiệp trong vòng nửa tháng

Trước khi về hưu, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch TP. Hà Nội đã giao liên tiếp 3 cụm công nghiệp cho Công ty Minh Dương với tổng diện tích đất gần 50 ha.

Cục Cảnh sát môi trường tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chuỗi hoạt động tri ân 'uống nước nhớ nguồn' thể hiện sự tri ân sâu sắc tới những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Bình luận mới nhất