Chủ Nhật, 29/6/2025 20:33 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Khách hàng 'choáng váng' với hóa đơn tiền điện tháng 7

Thứ Ba 09/07/2019 , 16:16 (GMT+7)

Ngay sau khi các chi nhánh kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhắn tin thông báo hóa đơn tiền điện tháng 7/2019, rất nhiều khách hàng thực sự "choáng váng".

Nhiều khách hàng ngạc nhiên với mức tiêu thụ điện tăng của tháng 7.

Trên diễn đàn mạng xã hội facebook liên tục xuất hiện hình ảnh chụp màn hình điện thoại hóa đơn tiền điện tháng 7 phải trả ngày 9/7 kèm theo những tút chia sẻ sự hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với hóa đơn tiền điện của gia đình mình tháng này.

Đa phần các "tút" chia sẻ đều cho thấy mức tiêu thụ điện tăng của tháng 7 so với tháng 6 tăng dao động từ 50 - 100%.

Một khách hàng sống tại chung cư HH4B Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ tin nhắn mức tiêu thụ điện tăng phi mã từ tháng 4 đến tháng 7 của gia đình mình trên diễn đàn cư dân tổ hợp chung cư HH Linh Đàm nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ rất lớn từ cộng đồng.

Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt một khách hàng chia sẻ.

Theo đó, tháng 4, khách hàng này sử dụng 295kWh, số tiền thanh toán 654.046 đồng; tháng 5 sử dụng 330kWh, số tiền thành toán 781.682 đồng; tháng 6 sử dụng 412kWh, số tiền thanh toán 1.038.536 đồng. Đặc biệt, mức tiêu thụ điện của tháng 7 mới khiến khách hàng choáng váng khi tăng vọt lên 678kWh và số tiền phải thành toán lên tới 1.894.977 đồng.

Ngay sau khi "tút" được chia sẻ, hàng loạt các comment phía sau đều cho biết gia đình khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi hóa đơn tiền điện tháng 7 tăng ít thì vài chục %, nhiều lên tới trên 100%. Mức tiêu thụ phổ biến của các gia đình chia sẻ đều trên 1 triệu đồng, có một số hộ tiền điện lên tới 2 - 3 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với các tháng trước.

Ngay sau khi nhắn tin thông báo chỉ số tiêu thụ điện và số tiền phải thanh toán cho tháng 7, Điện lực Hoàng Mai một lúc sau nhắn tin thông báo: Sản lượng điện tháng 7/2019 của khách hàng tăng thêm >50% so với tháng trước. Khách hàng có nhu cầu giải đáp tư vấn liên hệ số hotline: 19001288 (24/7).

Ngay sau khi nhắn tin thông báo giá điện, EVN Hà Nội nhắn tin thông báo trấn an khách hàng.

Khi chúng tôi điện thoại lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội thắc mắc về việc giá điện tăng bất thường trong tháng 7, nhân viên trực tổng đài cho biết do tháng 6, tháng 7 thời tiết nắng nóng nên việc sử dụng quạt, điều hòa, tủ lạnh nhiều cộng với biểu giá điện bậc thang mới được Bộ Công thương đồng ý cho EVN áp dụng từ tháng 3/2019 nên khiến giá điện tháng 7 này tăng cao.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Hải Dương 'đánh rơi' trách nhiệm quản lý cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhiều địa phương cơ sở kinh doanh tân dược hoạt động đủ điều kiện chỉ là số 'ít’ còn lại ‘bát nháo’ hoạt động không phép, trái phép

Đà Nẵng: Dự án tê liệt 13 năm do không xác định nổi giá đất

Sau 13 năm, UBND TP. Đà Nẵng vẫn loay hoay không xác định nổi giá đất khiến dự án bị tê liệt, hồ sơ pháp lý bị đình trệ cùng vô số hệ lụy...

Hai ghe hút cát trái phép bị bắt trên sông Cổ Chiên

VĨNH LONG Công an tỉnh Vĩnh Long liên tiếp phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Bình luận mới nhất