| Hotline: 0983.970.780

Hợp long cầu Trần Hoàng Na

Thứ Bảy 26/08/2023 , 16:48 (GMT+7)

TP. Cần Thơ TP Cần Thơ sẽ thực hiện cấm luồng phương tiện giao thông thủy trên sông rạch Cần Thơ, chia thành 3 đợt để phục vụ thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na (từ 26/8 - 20/9/2023).

Theo thông báo mới nhất của Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), giao thông thủy qua khu vực cầu Trần Hoàng Na (bắc qua rạch Cần Thơ thuộc phường Hưng Lợi và Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sẽ bị cấm luồng.

Theo thông báo mới nhất của Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), giao thông thủy qua khu vực cầu Trần Hoàng Na (bắc qua rạch Cần Thơ thuộc phường Hưng Lợi và Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sẽ bị cấm luồng.

Việc hạn chế giao thông này chia thành 3 giai đoạn, nhằm phục vụ việc thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na. Đợt 1: từ ngày 26/8 - 27/8/2023; đợt 2: từ ngày 15/9 - 16/9/2023 và đợt 3: từ ngày 19/9 - 20/9/2023. Thời gian cấm luồng, buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi chiều từ 13 - 17 giờ.

Việc hạn chế giao thông này chia thành 3 giai đoạn, nhằm phục vụ việc thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na. Đợt 1: từ ngày 26/8 - 27/8/2023; đợt 2: từ ngày 15/9 - 16/9/2023 và đợt 3: từ ngày 19/9 - 20/9/2023. Thời gian cấm luồng, buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi chiều từ 13 - 17 giờ.

Tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông thủy. Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III lưu ý, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng đảm bảo giao thông thủy tại hiện trường.

Tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông thủy. Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III lưu ý, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng đảm bảo giao thông thủy tại hiện trường.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA), tiến độ chung của hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na đạt trên 88% khối lượng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA), tiến độ chung của hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na đạt trên 88% khối lượng.

Hai phía bờ Ninh Kiều và Cái Răng đã hoàn thành cầu dẫn bê tông cốt thép 4 nhịp, dãy phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp.

Hai phía bờ Ninh Kiều và Cái Răng đã hoàn thành cầu dẫn bê tông cốt thép 4 nhịp, dãy phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp.

Tại vị trí thi công cầu chính, 100% khối lượng thép đã được nhập về nhà máy, hiện các công nhân đang gấp rút thi công đúc tấm bản mặt cầu chính, lắp dựng kết cấu vòm thép. Theo kế hoạch cầu Trần Hoàng Na sẽ hợp long từ ngày 26/8/2023 - 20/9/2023.

Tại vị trí thi công cầu chính, 100% khối lượng thép đã được nhập về nhà máy, hiện các công nhân đang gấp rút thi công đúc tấm bản mặt cầu chính, lắp dựng kết cấu vòm thép. Theo kế hoạch cầu Trần Hoàng Na sẽ hợp long từ ngày 26/8/2023 - 20/9/2023.

Hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 18/9/2020, sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án được gia hạn hoàn thành, thông xe khánh thành đến ngày 31/12/2023.

Hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 18/9/2020, sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án được gia hạn hoàn thành, thông xe khánh thành đến ngày 31/12/2023.

Xem thêm
Giảm phát thải, tăng giá trị nông sản Việt

Bản tin NN&MT tối 22/10 mang đến những thông tin thời sự nổi bật: Giảm phát thải, tăng giá trị nông sản Việt; Tối ưu hóa giá trị rừng ngập mặn gắn với sinh kế bền vững; Hợp tác quản lý nước hiệu quả trước thách thức toàn cầu. Mời quý vị cùng theo dõi!

Giữ vùng lúa - rươi trước bão mặn

HẢI PHÒNG Khu vực xã Nghi Dương, thành phố Hải Phòng là một trong những vựa lúa - rươi lớn và độc đáo nhất miền Bắc. Nơi đây 'lộc trời' là con rươi và 'ngọc đất' là cây lúa đã cùng nhau tạo nên mô hình canh tác bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt là những sản phẩm sạch, an toàn. Thế nhưng những món quà quý từ thiên nhiên này đang đứng trước thách thức vô cùng lớn, đó là xâm nhập mặn ngày càng diễn biến phức tạp dưới tác động của biến đổi khí hậu.

Trồng cây súp lơ xanh đúng cách

Nhiều năm nay, HTX nông nghiệp Hạ Vỹ (Ninh Bình) đã trồng các cây rau màu ngắn hạn như rau ngót, mướt, súp lơ, bắp cải theo tiêu chuẩn Vietgarb cho năng suất cao.

Người dân núi Cấm ngóng về khu tái định cư

Sau gần 4 năm sống trong nỗi ám ảnh sạt lở của núi Cấm, các hộ dân dưới chân núi mong mỏi sớm được ổn định cuộc sống ở khu tái định cư.