| Hotline: 0983.970.780

Hòa Phát chính thức đưa vào khai thác tàu HPS-01, phục vụ vận tải nội địa

Thứ Sáu 08/12/2023 , 16:10 (GMT+7)

Tàu sẽ chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm trên tuyến thủy nội địa, trong đó chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC).

Tàu HPS01 của Tập đoàn Hòa Phát chuyên chở hàng hóa tuyến nội địa.

Tàu HPS01 của Tập đoàn Hòa Phát chuyên chở hàng hóa tuyến nội địa.

Sáng 7/12/2023, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát tổ chức lễ khởi hành chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-01, trọng tải 24.500 tấn, đánh dấu việc chính thức đưa vào khai thác tàu SB đầu tiên do Tập đoàn đầu tư đóng mới. Tàu sẽ chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm trên tuyến thủy nội địa, trong đó chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC).

Tàu có ký hiệu thiết kế SB 245-01/02 với 3 hầm hàng được dùng chuyên chở hàng rời của Hòa Phát, đặc biệt là sản phẩm thép cuộn cán nóng. Tàu được đầu tư đóng mới tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long – Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, tàu HPS-01 sẽ chở chuyến hàng HRC đầu tiên tại cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất vào khu vực phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Vũng Tàu. Khối lượng HRC chuyên chở xấp xỉ 24.000 tấn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Doãn Quang Thịnh, Giám đốc Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát cho biết: “Chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-01 là bước khởi đầu thành công của Công ty Vận tải biển Hòa Phát khi gia nhập cung đường vận chuyển hàng hóa nội địa. Trước đó, hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu là chuyên vận chuyển các tuyến ngoại.”

“Đưa tàu HPS-01 vào khai thác sẽ đáp được việc cung cấp các sản phẩm thép nhanh nhất tới khách hàng và chủ động trong khâu vận chuyển hàng hóa của Hòa Phát. Đồng thời giúp tối ưu hóa chi phí cũng như hoạt động của cảng, nhất là khi giai đoạn 2 Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động”, ông Thịnh nói thêm.

Trước đó, ngày 22/9/2023, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát hạ thủy thành công con tàu chở hàng HPS-01. Công ty cũng đang đầu tư đóng tàu HPS-02, dự kiến được đưa vào hoạt động trong quý I/2024.

Thời gian tới, Công ty Vận tải biển Hòa Phát định hướng đầu tư phát triển đội tàu biển với kích cỡ đa dạng bao gồm các loại tàu biển có kích cỡ lớn phục vụ cho việc nhập khẩu nguyên liệu trọng yếu của Tập đoàn và các loại tàu nội có kích cỡ phù hợp phục vụ cung đường ngắn chủ yếu phân phối sản phẩm đầu ra cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất.

Trong chiến lược dài hạn, đội tàu của Hòa Phát sẽ có từ 15-20 tàu biển các loại phục vụ nhu cầu của thị trường vận tải nói chung và các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Tập đoàn nói riêng.

Xem thêm
Nghị định 232 bảo đảm minh bạch và quyền lợi người mua vàng

Người dân có thêm cơ hội mua vàng với giá hợp lý, minh bạch hơn khi nhiều doanh nghiệp và ngân hàng được tham gia sản xuất, nhập khẩu theo Nghị định 232/2025/NĐ-CP.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.