diễn đàn 970
Cập nhật thông tin tin tức, hình ảnh, video clip mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề diễn đàn 970. Mời các bạn đón đọc các bài viết về diễn đàn 970 và chia sẻ thông tin diễn đàn 970 trên nongnghiepmoitruong.vn
-
Giấc mơ ‘tỷ đô’ từ vùng đất khắc nghiệt Bắc Trung bộ
Thời sự Nông nghiệp - Môi trường 06/08/2025 - 08:15PGS.TS Lê Quốc Doanh đánh giá, Bắc Trung bộ dù khắc nghiệt nhưng giàu tiềm năng trồng dứa MD2, chè và cây có múi - mở đường cho giấc mơ ‘tỷ đô’.
-
Gỡ nút thắt về giống, tạo cú hích công nghệ cho trái cây có lợi thế
Thời sự Nông nghiệp - Môi trường 18/07/2025 - 14:00Thứ trưởng Trần Thanh Nam kêu gọi các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng chung tay, đồng hành trong hành trình đưa các trái cây có lợi thế cán đích mục tiêu 'tỷ đô'.
-
Cần một cuộc cách mạng công nghệ cho 4 loại trái cây có lợi thế
Thời sự Nông nghiệp - Môi trường 18/07/2025 - 08:10'Từ góc độ Nhà nước, HTX, người trồng,… còn rất nhiều việc phải làm để đưa các mặt hàng chanh dây, dứa, dừa và chuối lên tầm tỷ đô, có thể là vào năm 2026 hoặc 2027', Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhận định.
-
Xây dựng bản đồ văn hóa ẩm thực Việt Nam
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 21:01Ông Chử Hồng Minh, Phó Tổng thư ký/ Chánh Văn phòng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV): Du khách có thể vào bản đồ ẩm thực từng tỉnh để biết ở đâu có những đặc sản gì. Tương tự, khách quốc tế tìm kiếm trong bản đồ văn hóa ẩm thực Việt Nam để biết văn hóa ẩm thực từng vùng miền, từ đó xây dựng tour du lịch phù hợp.
-
Thầy thuốc ưu tú Đỗ Tân Khoa: Làm du lịch sức khỏe như thế nào
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 18:58Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Tân Khoa, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh: Luôn có sự tương đồng giữa du lịch y tế, du lịch sức khỏe và du lịch nông thôn. Xoa bóp bấm huyệt, tắm thuốc, chăn nuôi gà, heo bằng thảo dược là những sản phẩm, dịch vụ được khách du lịch quan tâm. Cơ quan y tế có các lớp để người dân đi học, phục vụ du khách tại cơ sở của mình.
-
Tiến sỹ Phan Bảo Giang: Cách làm thương hiệu du lịch nông nghiệp
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 18:28TS Phan Bảo Giang – Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh: Gần đây khách du lịch đến Bình Thuận tăng đột biến là nhờ có đường cao tốc. Phát triển du lịch cần sự đồng bộ từ Chính phủ cho đến các bộ ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư. Nguyên tắc làm thương hiệu phải rõ ràng, nhất quán, sáng tạo, uy tín và có sự kết nối với nhau.
-
Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 16:52Bà Phan Yến Ly - Giám đốc Công ty Tư vấn truyền thông và sự kiện Cánh Cam: Khắc phục sản phẩm du lịch sao chép, na ná nhau gây ra sự cạnh tranh giữa các địa phương thì nên có chương trình “Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng”. Để: Giảm sự trùng lặp giữa các sản phẩm. Tạo điểm nhấn, tăng sức hút cho địa phương. Giảm cạnh tranh không lành lạnh. Tạo câu chuyện truyền thông mới lạ. Tạo tiền đề pháp lý để chính quyền hình thành cơ chế chính sách phù hợp.
-
Giám đốc Saigon Asset Nguyễn Trọng Nghĩa: Để sản phẩm OCOP tạo đặc sắc cho tour tuyến du lịch
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 16:24Hơn 10.000 sản phẩm OCOP trên cả nước là nguồn tài nguyên vô tận cho các công ty du lịch. Nhưng việc trùng lặp các sản phẩm OCOP vẫn nhiều, sản phẩm na ná nhau. Sản phẩm OCOP cần sự khác biệt, có tính nhân văn, là hồn văn hóa của địa phương. Mỗi địa phương chỉ cần một, hai dòng sản phẩm chuyên biệt, đặc sắc nhất, chỉ bán ở địa phương đó mà thôi.
-
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Tổng Giám đốc Nam Miền Trung Group: 3 đề xuất cho chương trình OCOP
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 09:38Một là, ở trong giai đoạn này, Ban chỉ đạo chương trình OCOP xác lập thêm tiêu chuẩn, tiêu chí để bảo vệ được giá trị từ thương hiệu OCOP. Hai, tất cả các địa phương cần xác lập tua, tuyến du lịch sản phẩm OCOP, để Sở Du lịch và tất cả các đầu mối dịch vụ du lịch có thông tin để quảng bá được tiêu chuẩn sản phẩm và giá trị sản phẩm OCOP. Ba, các vùng miền quy hoạch địa điểm, trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu kết nối giao thương sản phẩm OCOP của vùng.
-
Chia sẻ của chú Tư, chủ điểm du lịch ve chai Thần Kỳ1
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 09:18Chú Tư - Đoàn Văn Khanh, thường gọi Tư Khanh ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, một nông dân chính hiệu làm du lịch bằng cả trái tim. Điểm du lịch của chú, du khách thưởng thức sản phẩm quê hương, và ăn nghỉ, dạo chơi… trên những ngọn dừa.
-
Bà chủ nước mắm Khải Hoàn chia sẻ hơn 19 năm xây dựng thương hiệu
Phóng sự truyền hình, Video 24/09/2023 - 08:57Bà Hồ Kim Liên – TGĐ Công ty nước mắm Khải Hoàn: Đối với Khải Hoàn, trong hơn 19 năm vừa làm kinh tế nông thôn vừa làm du lịch chưa tốn một đồng kinh phí làm Marketing. Thương hiệu Khải Hoàn có được hôm nay chính từ khách du lịch. Muốn sản phẩm lan tỏa từ khách du lịch, chất lượng là quan trọng nhất. Sản phẩm chính là câu chuyện văn hóa bản địa nơi vùng miền của mình. Vì thế các tỉnh nên có một khu tập trung giới thiệu toàn bộ sản phẩm OCOP.
-
Chủ tịch Unifarm: Kết hợp hoàn hảo giữa nông nghiệp và du lịch
Phóng sự truyền hình, Video 23/09/2023 - 19:34Chủ tịch Công ty Unifarm Phạm Quốc Liêm: Thay vì đến Nhật bản hay Đài Loan để xem trồng nho, chúng ta hãy đến Ninh Thuận để được xem những vườn nho công nghệ cao hàng đầu. Thay vì đến Ecuador hay Philippine để xem trồng chuối các bạn hãy đến Unifarm ở Bình Dương. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nông nghiệp và du lịch. Du lịch là phương tiện truyền bá hình ảnh, nâng cao giá trị của nông nghiệp và lan tỏa.
-
Chia sẻ 10 phút của người tâm huyết làm du lịch nông thôn 10 năm qua1
Phóng sự truyền hình, Video 23/09/2023 - 17:14Ông Dương Minh Bình - Giám đốc Công ty CBT chia sẻ công thức tạo dựng thương hiệu du lịch cộng đồng: 6E và 4 ẸC. Thay đổi tư duy làm dịch vụ, 6 bước xây dựng thương hiệu du lịch nông nghiệp. 6E gồm: Engage (kết nối), Educate (giáo dục), Empower (nâng cao năng lực), Encourage (thúc đẩy), Earning (thu nhập), Expand (nhân rộng). 4 dễ ẹc là: Create (tạo dựng) - Operate (vận hành) - Manage (quản lý) - Sale (kinh doanh).
-
Du lịch nông thôn là câu chuyện năng lực nội sinh của địa phương1
Thời sự 22/09/2023 - 07:30Thứ trưởng Trần Thanh Nam minh họa bằng cách kể lại câu chuyện về tổ hợp tác gồm 60 chị em phụ nữ chuyên làm cơm nắm thịt gà tại một địa phương Nhật Bản.
-
Diễn đàn nhận diện thực trạng liên kết tiêu thụ, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam
Kinh tế 05/09/2023 - 20:21Diễn đàn do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT tổ chức diễn ra ngày 11/9/2023.
-
Đưa hơi thở cuộc sống vào pháp luật thú y
Thời sự 14/08/2023 - 13:48Hà Nội 'Cục Thú y mong muốn đưa pháp luật thú y vào cuộc sống, nhưng cũng đồng thời mong đưa hơi thở cuộc sống vào pháp luật nhiều hơn', Cục trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh.
-
Ưu tiên chế biến sâu, đưa chăn nuôi bước ra thế giới
Thời sự 27/07/2023 - 08:15Hà Nội Phát biểu kết thúc hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy chăn nuôi lợn trong tình hình mới, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến yêu cầu các doanh nghiệp cần đầu tư chế biến sâu để đưa ngành chăn nuôi bước ra thế giới.
-
Thực hiện giấc mơ đại điền trong hành trình nông nghiệp hiện đại
Thời sự 05/04/2023 - 06:43Phát triển nông nhiệp đại điền để phù hợp với đô thị hóa; 200 đồng bào dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2023; Nhiều loại sâu bệnh gây hại trên lúa, vải ở Hải Dương; Nghệ An chưa có cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung đúng quy chuẩn.
-
Nông nghiệp đại điền phù hợp với quá trình đô thị hóa
Bản tin truyền hình 04/04/2023 - 12:38Nông nghiệp đại điền phù hợp với quá trình đô thị hóa. Doanh nghiệp khó mua cà phê để xuất khẩu. Cắt, giảm nước nông nghiệp vụ đông xuân 2022-2023. Bình Phước kiểm tra cây xăng bị tố bơm thiếu xăng.
-
Đại điền là nền móng vững chắc cho nền nông nghiệp hiện đại, đa giá trị
Thời sự 04/04/2023 - 07:50Đại điền được xem là nền móng vững chắc để xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) nhận định.