| Hotline: 0983.970.780

Corolla Altis đời 2019 bị Toyota Việt Nam triệu hồi do lỗi bơm xăng

Thứ Bảy 20/03/2021 , 16:44 (GMT+7)

Lại lý do bơm nhiên liệu, Toyota Việt Nam vô địch lượng xe phải thu hồi từ đầu năm đến nay, phủ gần kín các loại xe đang bán trong nước.

Liên quan đến chương trình triệu hồi lần này chính là việc hệ thống bơm nhiên liệu trên một loạt mẫu mã sản phẩm đang khiến Toyota mất nhiều thời gian để khắc phục. Sau 5 đợt triệu hồi xe liên tiếp diễn ra trong vòng 2 năm qua, mới đây hãng xe Nhật Bản tiếp tục triển khai đợt triệu hồi thứ 6 liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên các mẫu xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam.

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến 166 xe Toyota Corolla Altis dính lỗi, được sản xuất tại nhà máy Toyota Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 – 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng.

Tổng cộng có 166 xe Toyota Corolla Altis dính lỗi được triệu hồi lần này.

Tổng cộng có 166 xe Toyota Corolla Altis dính lỗi được triệu hồi lần này.

Chương trình triệu hồi Toyota Corolla Altis bị lỗi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện từ tháng 3 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Dòng xe sang Lexus cũng từng dính triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu trên 1.344 xe.

Dòng xe sang Lexus cũng từng dính triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu trên 1.344 xe.

Kể từ đầu năm tới nay, Toyota Việt Nam là hãng xe phải thu hồi số lượng xe lớn nhất và ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.

Trong đó các mẫu xe bao gồm Toyota Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu) bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu trên xe. Số lượng xe bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ năm 2017 – 2019. Ngoài ra, dòng xe hạng sang Lexus cũng dính triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu khiến 1.344 xe bị ảnh hưởng.

Xem thêm
Chợ Đồng Xuân tiên phong với mô hình 'Chợ không rác thải'

Mô hình 'Chợ không rác thải' tại chợ Đồng Xuân giúp nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của tiểu thương.

Đồng Nai yêu cầu các địa phương thanh toán chi phí xử lý rác

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Công văn số 8240/UBND-KTNS về thanh toán chi phí xử lý rác thải sinh hoạt của các phường, xã tại Khu xử lý chất thải Quang Trung.

Đà Nẵng: Đất đã bão hòa, mưa lớn tiếp tục gây sạt lở, 1 người chết

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, các xã miền núi của Đà Nẵng tiếp tục xảy ra nhiều vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng.

‘Lá chắn số’ bảo vệ an toàn cho Thủ đô

Nhằm nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hà Nội đã không ngừng số hóa dữ liệu và ứng dụng công nghệ.

Giải pháp xanh cho khí thải động cơ diesel

Giải pháp DEF là bước tiến quan trọng trong nỗ lực giảm phát thải NOx - một trong những loại khí gây hại lớn nhất trong khí thải động cơ diesel.