| Hotline: 0983.970.780

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới giả danh nhân viên điện lực

Thứ Ba 01/08/2023 , 00:12 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hình thức lừa đảo mới đối với người sử dụng điện.

Thông tin cần biết

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới giả danh nhân viên điện lực

PV {Ngày xuất bản}

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa có cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hình thức lừa đảo mới đối với người sử dụng điện.

Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ giả danh nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng gạ hoàn trả 10 - 15% tiền điện.

1-8-.jpg

Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc các đối tượng lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo sẽ hoàn lại 10% - 15% tiền điện cho khách hàng và đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App (ứng dụng) nhận tiền hoặc đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền hoàn.

Đa số khách hàng đã cảnh giác, ghi lại số điện thoại và kiểm tra lại sự việc thông qua tổng đài 1900.545454 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC), nhờ đó đã không bị kẻ xấu lừa gạt. Tuy nhiên, một trường hợp làm theo dẫn dụ của đối tượng lạ và bị mất tiền.

20230711huong-dan-cai-app-1690804407159755381142.jpeg
Khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng nhân viên ngành điện

Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tượng nói trên đều là giả danh ngành Điện; không có việc ngành Điện tự tính toán và thông báo số tiền hoàn lại 10 -15% mà chưa có sự thống nhất của khách hàng. EVNHCMC không có App hoàn tiền như các trường hợp nêu trên. Dấu hiệu nhận biết là các cuộc gọi đến không có chữ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh khi hiện số cuộc gọi đến; điện thoại gọi đến có số nước ngoài; không nói đúng tên đơn vị Điện lực quản lý hoặc không đúng địa chỉ sử dụng điện của chính khách hàng.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân trong trường hợp gặp các cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng, mật khẩu, không thanh toán tiền điện cho người lạ, không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thống kê tại TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2023, hơn 150 trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài 1900.545454 về các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện, ngưng hợp đồng mua bán điện nếu không thanh toán ngay, yêu cầu liên hệ nhân viên Điện lực tư vấn.

Xem thêm
Xuất khẩu cao su phục hồi mạnh, giá và sản lượng đồng loạt tăng

Xuất khẩu cao su Việt Nam đang tăng trưởng về kim ngạch trong 8 tháng đầu năm và sẽ tiếp tục khởi sắc trong những tháng còn lại của năm 2025.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương thăm, làm việc với Nafoods Group

Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đến làm việc cùng Tập đoàn về triển khai định hướng cho các Nghị quyết 57-NQ/TW và Nghị quyết 68-NQ/TW tại Nghệ An.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Bình luận mới nhất