Mới đây, tại trụ sở Viettel Cần Thơ đã diễn ra lễ Kick Off Dự án Vmark Loyalty 2025. Chương trình đánh dấu sự hợp tác giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Agrifarm Cần Thơ, Công ty TNHH Phú Nông và Công ty Fuji Seal (Nhật Bản).
Mục tiêu dự án nhằm cung cấp các giải pháp số, góp phần bảo vệ thương hiệu, chăm sóc khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành nông nghiệp.

Quang cảnh lễ ký kết Dự án Vmark Loyalty 2025 giữa Viettel Cần Thơ và Công ty Agrifarm cùng các đối tác, hướng đến chuyển đổi số trong nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.
Agrifarm Cần Thơ được thành lập từ năm 2020 hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hữu cơ và các giải pháp nông nghiệp bền vững. Với phương châm đồng hành cùng nông dân, doanh nghiệp không chỉ chú trọng đưa ra sản phẩm chất lượng mà còn mong muốn đem đến những công cụ hiện đại, giúp bà con nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.
Dự án Vmark Loyalty 2025 được xem là bước tiến mới, giúp Agrifarm Cần Thơ ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và gắn kết chặt chẽ hơn với nông dân.
Thông qua Vmark Loyalty 2025, khách hàng được tiếp cận loạt tiện ích từ Viettel, nổi bật là QRcode Vmark Viettel với nhiều chức năng: quản lý phân phối, chống tràn hàng, cảnh báo hàng giả, bảo hành điện tử, truy xuất nguồn gốc, triển khai khuyến mãi, tích điểm trúng thưởng. Các tính năng này không chỉ phục vụ người tiêu dùng mà còn hỗ trợ kênh phân phối, doanh nghiệp và nhà bán lẻ.
Ngoài ra, dự án còn mở rộng sang hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện của Viettel, gồm: văn phòng số không giấy tờ, chấm công tính lương tự động, quản lý kho bằng công nghệ RFIO, kết nối toàn trình giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ, cùng hạ tầng công nghệ cao như 5G Private IoT, AIoT, NB-IoT.
Một điểm nhấn đặc biệt là giải pháp Smart Packaging – Smarter Brand. Người dùng chỉ cần quét bao bì để tiếp cận đa tầng thông tin: quy trình sản xuất, câu chuyện thương hiệu, trải nghiệm 3D/AR hay truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Công nghệ này không chỉ tăng tính minh bạch, củng cố niềm tin thương hiệu mà còn biến bao bì thành “cửa ngõ” kết nối khách hàng với các chương trình chăm sóc, thương mại điện tử hay ứng dụng di động.

Đại diện Agrifarm Cần Thơ trao đổi, kết nối cùng khách hàng, mang đến các sản phẩm và giải pháp nông nghiệp chất lượng phục vụ bà con nông dân ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.
Ông Trịnh Hoàng Tín, Tổng Giám đốc Agrifarm Cần Thơ cho biết: Là một doanh nghiệp nhập khẩu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, Agrifarm luôn đặt mục tiêu mang đến sản phẩm chất lượng và giải pháp hiệu quả cho bà con nông dân. Agrifarm tin rằng Vmark Loyalty sẽ trở thành công cụ quan trọng để chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng cường sự gắn kết với nông dân, đồng thời ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh.
Agrifarm cam kết phối hợp chặt chẽ cùng Viettel để dự án triển khai hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, đối tác và đặc biệt là khách hàng. Trong tương lai, Agrifarm mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác ở nhiều lĩnh vực công nghệ số khác như quản lý phân phối, quản trị dữ liệu khách hàng hay nền tảng kết nối trực tuyến, phục vụ quá trình hiện đại hóa ngành nông nghiệp.

Mô hình vườn cây ăn trái tại ĐBSCL được áp dụng giải pháp nông nghiệp hiện đại, minh bạch nguồn gốc, nâng cao giá trị và thương hiệu nông sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.
Ông Tín nhấn mạnh, sự kiện hợp tác giữa Agrifarm Cần Thơ và Viettel được đánh giá là bước đi cần thiết trong bối cảnh ngành nông nghiệp ĐBSCL đối mặt nhiều khó khăn từ biến đổi khí hậu, hội nhập và cạnh tranh. Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp nông dân minh bạch hóa quy trình sản xuất, bảo vệ thương hiệu mà còn mở ra hướng tiếp cận khách hàng toàn cầu.
Dự án Vmark Loyalty 2025 không đơn thuần là giải pháp công nghệ, mà còn là chiến lược nâng cao giá trị nông sản, gia tăng sức cạnh tranh và xây dựng một nền nông nghiệp an toàn, hiện đại, bền vững cho ĐBSCL.