Với hai hạng mục nổi bật: Hoạt động CSR tiêu biểu và Quản lý tài nguyên bền vững. Đặc biệt, Acecook còn là doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh doanh nghiệp bền vững 2025 thuộc khối FDI. Giải thưởng quy tụ hội đồng thẩm định gồm các tổ chức uy tín như HSBC Việt Nam, PwC Việt Nam, Schneider Electric, Viện nghiên cứu và phát triển Kinh tế tuần hoàn, Talentnet, VinaCapital…, đánh giá dựa trên chiến lược phát triển bền vững, tác động xã hội, môi trường và khả năng tạo giá trị dài hạn cho cộng đồng.

Acecook Việt Nam được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025”. Ảnh: Acecook Việt Nam.
Đây là năm đầu tiên Acecook Việt Nam có mặt tại bảng xếp hạng và được công nhận ở 02 hạng mục. Đầu tiên tại hạng mục E - Quản lý tài nguyên bền vững, nhờ các nỗ lực cải tiến bao bì, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng và ứng dụng năng lượng tái tạo. Acecook đang đầu tư mạnh mẽ toàn diện vào quá trình chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, mục tiêu đến năm 2030 nâng tỷ lệ này lên 80%. Song song đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện. Đáng chú ý, dự án “siêu nhà máy” tại Vĩnh Long đang được triển khai với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD trên diện tích 11 ha. Nhà máy được thiết kế theo tiêu chí xanh: lắp đặt hệ thống điện mặt trời, sử dụng lò hơi biomass, hướng đến mô hình sản xuất hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Với hạng mục S - Hoạt động CSR nổi bật, Acecook được đánh giá cao nhờ những đóng góp thiết thực, bền bỉ và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng. Tiêu biểu là chương trình “Gói mì Hạnh phúc” (Happy Noodle Project) triển khai từ năm 2019, đã trao tặng hơn 72.000 thùng mì, 2.250 suất học bổng, 2.200 bộ dụng cụ học tập và tài trợ 1 công trình nước sạch cho gần 1.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa trên khắp Việt Nam, với tổng giá trị đến nay lên đến 15 tỷ VNĐ. Bên cạnh đó, chương trình “Chuyến đi Hạnh phúc” (Happy Tour) mở ra cơ hội trải nghiệm, tham quan nhà máy, tiếp xúc văn hóa - giáo dục cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Mặc dù lần đầu tham gia giải thưởng, nhưng với những giá trị nổi bật được tạo nên trên hành trình phát triển bền vững, Acecook còn vinh dự là doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh doanh nghiệp bền vững 2025 thuộc khối FDI - đây là giải đặc biệt do ban giám khảo của CSA 2025 bình chọn. Đồng thời, là sự ghi nhận quan trọng cho những nỗ lực của Acecook Việt Nam trong chiến lược phát triển bền với các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) gắn kết với giá trị cốt lõi 3H (Happy consumers, Happy society, Happy employees) của công ty.

Acecook Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững của năm 2025". Ảnh: Acecook Việt Nam.
Trong 30 năm có mặt tại Việt Nam, Acecook không ngừng theo đuổi sứ mệnh “Cook Happiness - Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực”. Không chỉ dẫn đầu và nỗ lực nâng cao giá trị ngành mì ăn liền, Acecook còn xác định phát triển bền vững không còn là xu hướng, mà là nguyên lý tồn tại và phát triển lâu dài. Vì lẽ đó, Acecook Việt Nam đã từng bước tích hợp các hoạt động của công ty với các mục tiêu phát triển bền vững, dựa trên trên 06 trụ cột chính: Thứ nhất, Sustainable products (Sản phẩm bền vững): Cung cấp các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường: Thứ hai, Responsible manufacturer (Nhà sản xuất có trách nhiệm), xây dựng lòng tin với người tiêu dùng và cộng đồng: Thứ ba là Green planet (Hành tinh xanh), cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: Thứ tư, Happy employees (Nhân viên hạnh phúc), tạo dựng môi trường làm việc an toàn, công bằng, linh hoạt và gắn kết: Thứ năm là Sustainable community (Cộng đồng bền vững), góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển xã hội: Thứ sáu là Responsible governance (Quản trị có trách nhiệm), tăng cường quản trị rủi ro và đảm bảo tuân thủ.
Trước đó, Acecook Việt Nam cũng được xướng tên tại Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025, tổ chức bởi Enterprise Asia, với giải thưởng ở hạng mục “Social Empowerment”. Lễ trao giải diễn ra tại Bangkok với chủ đề “A Necessary Shift to a Regenerative Economy” - nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc tái tạo giá trị bền vững cho xã hội và môi trường. Giải thưởng quốc tế này tiếp tục là một minh chứng cho chiến lược phát triển dài hạn của Acecook - gắn sự tăng trưởng của doanh nghiệp với phúc lợi xã hội, hành động môi trường và trách nhiệm cộng đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (07/07/1995 – 07/07/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới - “Cook Happiness Through Innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.
Đại diện Acecook Việt Nam cho biết: “Acecook Việt Nam đảm bảo chiến lược hoạt động của công ty đều hướng đến môi trường, con người và xã hội với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất. Chiến lược mới không chỉ là lời khẳng định vị thế tiên phong của Acecook Việt Nam trong ngành thực phẩm ăn liền, mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của chúng tôi trong việc kiến tạo những giá trị bền vững, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho nhân viên.”