| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk lãi ròng gần 9.000 tỷ trong 9 tháng đầu năm

Thứ Năm 01/10/2020 , 18:48 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK:VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020.

Dù vướng đại dịch Covid-19, 'ông trùm'' ngành sữa Việt Nam Vinamilk vẫn đạt kết quả kinh doanh tích cực.

Dù vướng đại dịch Covid-19, 'ông trùm'' ngành sữa Việt Nam Vinamilk vẫn đạt kết quả kinh doanh tích cực.

Nổi bật trong báo cáo kinh doanh là những con số tài chính hết sức tích cực dù đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, ''ông trùm'' ngành sữa Việt Nam Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 45.277 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 10.843 tỷ đồng và 8.967 tỷ đồng, mức tăng tương ứng là 6,9% và 7,0% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính riêng trong quý 3/2020, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 15.561 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ 2019; lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước đạt 3.773 tỷ đồng và 3.106 tỷ đồng, đều tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng (lần lượt tăng 6% và 1% so với kết quả đạt được ở năm 2019). Như vậy, "ông trùm" ngành sữa Việt Nam đã thực hiện được 76% kế hoạch doanh thu và 84% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trước đó, năm 2019, Vinamilk công bố mức lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 10.550 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập.

Trong 9 tháng năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, song kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn tiếp tục tăng trưởng cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị khá linh hoạt của công ty.

Năm nay, Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD...

Hiện Vinamilk chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán.

Trước đó, giữa năm 2020, Vinamilk gây chú ý khi công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới. Theo đó, công ty hợp tác với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần tại liên doanh này.

Đồng thời, Vinamilk cũng công bố quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu Hi-Café, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển.

Mới đây, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Xem thêm
Biện pháp nào giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 1-2%?

Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất