Ngày 30/6, Công ty HanoPhavico tổ chức Lễ động thổ xây dựng Nhà máy Thức ăn chăn nuôi HanoPhavico số 2 tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Lễ động thổ xây dựng Nhà máy Thức ăn chăn nuôi HanoPhavico số 2 ngày 30/6. Ảnh: Phạm Hiếu.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam Trung, Tổng Giám đốc Công ty HanoPhavico nhấn mạnh, ngành chăn nuôi Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ, chuyển dịch từ mô hình nhỏ lẻ sang chăn nuôi công nghiệp, quy mô lớn, khép kín.
Yêu cầu của thị trường cũng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, tối ưu chi phí và bảo vệ môi trường. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục tác động sâu rộng, buộc doanh nghiệp phải đổi mới phương thức sản xuất, quản trị và tạo giá trị cho khách hàng.
“Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội vàng để HanoPhavico khẳng định vai trò tiên phong. Chúng tôi không chỉ bán thức ăn chăn nuôi mà còn bán niềm tin, sự an tâm và các giải pháp toàn diện cho người chăn nuôi Việt Nam”, ông Hoàng Nam Trung chia sẻ.

Các đại biểu tại chương trình. Ảnh: Phạm Hiếu.
Theo Tổng Giám đốc HanoPhavico, trong 3 năm qua, công ty duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm. Hiện tại, sản lượng thức ăn chăn nuôi của công ty đạt 150.000 tấn/năm, với quy mô đàn lợn nái khoảng 4.000 con. Nhà máy HanoPhavico số 1 với công suất 200.000 tấn/năm đã dần chạm ngưỡng, đòi hỏi cần mở rộng năng lực sản xuất.
Nhà máy HanoPhavico số 2 được xây dựng trên diện tích 2,5 ha, công suất 240.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tổng quy mô sản xuất của HanoPhavico sẽ đạt 440.000 tấn/năm.
Đây không chỉ là nhà máy lớn về quy mô mà còn là mô hình nhà máy chuyển đổi số toàn diện. Dự án ứng dụng robot tự động hóa, hệ thống IoT quản lý dữ liệu vận hành, SCADA kiểm soát sản xuất, ERP đồng bộ chuỗi cung ứng và BI hỗ trợ ra quyết định chính xác. Trong tương lai gần, công ty sẽ tiếp tục tích hợp AI vào dự báo, tối ưu vận hành và quản trị rủi ro.

Ông Hoàng Nam Trung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hiếu.
Đặc biệt, HanoPhavico cam kết phát triển theo tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) với mục tiêu giảm phát thải CO2, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và xây dựng môi trường làm việc an toàn, nhân văn.
“Chúng tôi tin rằng, tương lai của ngành chăn nuôi phải gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và phục vụ con người. Đây không chỉ là xu thế mà còn là trách nhiệm của những doanh nghiệp có tầm nhìn”, ông Hoàng Nam Trung khẳng định.
Với tầm nhìn đến năm 2030, HanoPhavico đặt mục tiêu đạt sản lượng thức ăn chăn nuôi 300.000 tấn/năm, phát triển hệ thống 10.000 lợn nái, hướng tới xây dựng chuỗi giá trị khép kín, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam.
HanoPhavico được hình thành trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa Hanofeed và Phavico vào năm 2023. Hiện nay, HanoPhavico tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Sản xuất thức ăn chăn nuôi, kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi giống. Công ty nhập khẩu nguyên liệu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Brazil, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, cung cấp cho gần 200 nhà máy thức ăn chăn nuôi trong nước.
Ngoài ra, công ty sở hữu trại lợn nái quy mô 4.000 con, cung cấp khoảng 120.000 lợn giống thương phẩm mỗi năm cho thị trường.