| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng nói không gây khó dễ cho hàng hóa từ Hải Dương

Thứ Ba 23/02/2021 , 22:00 (GMT+7)

Hàng hóa từ tỉnh Hải Dương về TP Hải Phòng và ngược lại vẫn lưu thông bình thường nếu bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hải Phòng khẳng định không gây khó dễ cho việc lưu thông hàng hóa từ Hải Dương nếu đã đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh  Mười.

Hải Phòng khẳng định không gây khó dễ cho việc lưu thông hàng hóa từ Hải Dương nếu đã đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh  Mười.

Ngày 23/2, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương liên quan đến việc đề nghị tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại tỉnh này trong việc lưu thông hàng hóa, nông sản.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết, từ ngày 16/2, đã chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 giải quyết cho các lái xe cùng phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng khi bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Các điều kiện đó là: Có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng...) và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Lái xe và phụ xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với Virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 trong thời gian 3 ngày gần nhất.

Các doanh nghiệp, chủ phương tiện và các lái xe, phụ xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của các thông tin, giấy tờ khi xuất trình các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng kiểm soát.

Các lái xe chở hàng qua Hải Dương chỉ cần đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, ở tập trung và xét nghiệm Covid-19, không phải cách ly tập trung, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa. Ảnh: Đinh Mười.

Các lái xe chở hàng qua Hải Dương chỉ cần đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, ở tập trung và xét nghiệm Covid-19, không phải cách ly tập trung, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa. Ảnh: Đinh Mười.

Đối với các lái xe của Hải Phòng chở hàng đi tỉnh Hải Dương, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của UBND xã, phường, thị trấn; khi trở về thì chỉ phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và lấy mẫu để xét nghiệm, trường hợp cố tình về nhà thì mới bắt buộc vào nơi cách ly tập trung.

Hiện nay, các lái xe cùng phương tiện vận tải hàng hóa của tỉnh Hải Dương và các lái xe của Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương khi trở về vẫn được vào Hải Phòng trên cơ sở đảm bảo các điều kiện nêu trên. Hải Phòng luôn nỗ lực vừa bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời duy trì các hoạt động phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng khẳng định, hàng hóa xuất nhập khẩu và phục vụ sản xuất từ Hải Dương ra vào Hải Phòng vẫn lưu thông, không có chuyện gây khó, “ngăn sông cấm chợ”.

Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp mạnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số địa phương.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản ở Hải Dương xác nhận đã xe về bốc hàng hóa đưa ra cảng Hải Phòng sau khi đảm bảo công tác phòng chống dịch theo yêu cầu. Ảnh: Đinh Mười.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản ở Hải Dương xác nhận đã xe về bốc hàng hóa đưa ra cảng Hải Phòng sau khi đảm bảo công tác phòng chống dịch theo yêu cầu. Ảnh: Đinh Mười.

Trong đó, TP Hải Phòng vừa phát hiện có 3 ca dương tính với Covid-19, đang phải áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa đối với 3 xã, phường, mà nguồn lây nhiễm đang nghi ngờ là từ một công dân trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, Hải Phòng là địa phương có đến 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương, với nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng và đường mòn, lối mở tiếp nối.

Qua kiểm tra thực tế, tại các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ và các đường mòn, lối mở giáp ranh giữa Hải Phòng và Hải Dương có rất nhiều hàng hóa là lương thực, thực phẩm được người dân từ Hải Dương vận chuyển đến Hải Phòng tiêu thụ, trong khi Hải Dương là một trong những tỉnh có số ca mắc bệnh cộng đồng nhiều nhất cả nước.

Mặt khác, hiện nay trong sân bay Tân Sơn Nhất, một số nhân viên bốc dỡ hàng hóa cho kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh Covid-19 mà nguồn lây nhiễm đang nghi là do hàng hóa, ngay cả các loại hàng đông lạnh, Bộ Y tế cũng đã cảnh báo rất nhiều lần đó có thể là nguồn lây nhiễm.

Xem thêm
Biện pháp nào giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 1-2%?

Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất