Theo đó, tuyến đường thuộc địa bàn các quận (huyện) Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức và Đan Phượng trước đây, hay là các phường Xuân Phương và Tây Tựu, các xã Ô Diên và Hoài Đức với tổng chiều dài khoảng 6,52km.
Điểm đầu tại nút giao với tuyến đường 70 quy hoạch, điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4. Hướng tuyến được xác định phù hợp với định hướng của các đồ án quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Về cấp hạng, đây là đường cấp đô thị, loại đường chính đô thị.

Tuyến đường quốc lộ 32 đoạn qua xã Hoài Đức, TP Hà Nội. Ảnh minh họa.
Chỉ giới đường đỏ của tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, quy mô mặt cắt ngang đường và các thông số kỹ thuật, các yếu tố khống chế được thể hiện trực tiếp trên bản vẽ. Trong đó chỉ giới đường đỏ đoạn đầu tuyến đường dài khoảng 350m được xác định phù hợp với hồ sơ chỉ giới đường đỏ đường 32 (đoạn từ cầu vượt đường sắt hiện có đến Nhỗn), huyện Từ Liêm, tỷ lệ 1/500 và hồ sơ ranh giới dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn từ Nhổn đến ga Hà Nội) đã được UBND Thành phố phê duyệt tại các Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 10-1-2008 và số 721/QĐ-UBND ngày 5-2-2010.
UBND TP Hà Nội cũng quyết định xây dựng 6 nút giao thông khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui) giữa tuyến đường với đường 70; đường Vành đai 3,5 (đoạn từ cầu Thượng Cát đến Đại lộ Thăng Long); đường Vành đai 4; 03 tuyến đường liên khu vực số 1, số 2 và số 3 nối 3 phân khu S1, S2, S3. Chỉ giới đường đỏ các nút giao được xác định tại bản vẽ.
Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch khác được tổ chức theo hình thức nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ các đường ngang sẽ được xác định trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ đường ngang; sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập Quy hoạch chỉ tiết hoặc dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Tuyến đường sắt đô thị số 3 và ga Nhổn xây dựng nổi tại dải phân cách trung tâm của đường 32 đã được đầu tư xây dựng theo dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
Tuyến đường sắt đô thị số 3 kéo dài (đoạn từ Nhổn đến Sơn Tây) và các ga dọc tuyến được xác định đi trên cao tại dải phân cách trung tâm của đường 32. Quy mô xây dựng tuyến và các ga dọc tuyến sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.