Ngày 9-6, ông L. V. H, ngụ tại đường Trần Bình Trọng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã có đơn khiến nại tới bưu cục TP Đà Lạt, đề nghị làm rõ vì sao ông gửi chiếc đồng hồ ra Hà Nội để sữa chữa theo hình thức bảo hành nhưng Công ty Cổ phần Baza Việt Nam (Hà Nội), lại nhận được một cục đá.
![]() |
Ông H. gửi đồng hồ nhưng Công ty Cổ phần Baza Việt Nam lại nhận được cục bê tông. |
Trước đó ông H. đặt mua một chiếc đồng hồ hiệu Bestdon của Công ty Cổ phần Baza Việt Nam với giá 2.499.000 đồng theo hình thức chuyển sản phẩm qua đường bưu điện. Sau một thời gian sử dụng, chiếc đồng hồ này xảy ra sự cố hư hỏng.
Ngày 6-6, ông H. bỏ chiếc đồng hồ vào hộp vỏ đựng, đem tới bưu cục Đà Lạt gửi ra Hà Nội để Công ty Cổ phần Baza sửa chữa, bảo hành. Tại đây, ông H. đã đóng gói bao bọc chiếc đồng hồ rất cẩn thận và điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn của nhân viên bưu cục. Tuy nhiên, ngày 8-6, ông H. nhận được thông báo của Công ty Cổ phần Baza Việt Nam về việc đã nhận được bưu phẩm của ông nhưng bên trong thay vì chiếc đồng hồ lại là 1 viên đá nhỏ.
Một nữ nhân viên bộ phận hỗ trợ bảo hành của Công ty Cổ phần Baza Việt Nam cho biết, khi công ty bán hàng thông qua hình thức gửi bưu điện thì người mua được quyền mở hàng ra kiểm tra trước khi nhận từ nhân viên bưu điện giao. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng gửi lại hàng để bảo hành thì bộ phận kế toán chỉ ký nhận và chuyển qua bộ phận hỗ trợ bảo hành. Cũng theo nhân viên này, công ty đã có khiếu nại tới bưu cục nơi chuyển bưu phẩm của ông L. V. H gửi đến để làm rõ sự việc.