| Hotline: 0983.970.780

Giá cước vận tải biển đi Mỹ vẫn căng thẳng

Chủ Nhật 28/03/2021 , 14:49 (GMT+7)

Giá cước vận tải biển đi châu Âu đã hạ nhiệt nhưng cước vận tải biển đi Mỹ vẫn căng thẳng và rất khó đặt được chỗ.

Cước vận tải biển đi Mỹ vẫn đang rất căng thẳng. Ảnh: TL.

Cước vận tải biển đi Mỹ vẫn đang rất căng thẳng. Ảnh: TL.

Theo VASEP, đến cuối tháng 3, cước vận tải biển vẫn đang là vấn đề nóng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam.

Thông tin từ một số doanh nghiệp cho thấy, giá cước tàu đi tuyến châu Âu vừa mới hạ nhiệt thì tuyến đi Mỹ lại rất căng thẳng. Hiện nay, chỗ trống cho hàng đông lạnh đi Mỹ của hầu hết các hãng tàu đều rất ít vì các hãng tàu ưu tiên cho hàng khô vì giá cước có lợi hơn.

Theo phản ánh của một doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tại Cần Thơ, doanh nghiệp thủy sản hiện như “cá nằm trên thớt”. Biết là giá cước vận tải biển đang rất cao nhưng doanh nghiệp đặt được chuyến đã là mừng cho dù chưa biết giá cước là bao nhiêu, vì các hãng tàu báo giá rất trễ và hiệu lực chỉ từ 10 - 15 ngày.

Thậm chí, doanh nghiệp đã đặt được chỗ nhưng vì một lý do nào đó không thể xuất khẩu như lịch thì cũng mất hơn 1.500 USD/container.

Mới nhất, hãng tàu MSC cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2021 sẽ cắt toàn bộ hàng đông lạnh đi Mỹ. Việc này sẽ làm tăng tải cho tuyến khác vốn đã quá tải trong nhiều tháng nay.

Mặt khác, rất nhiều hãng tàu không cho đặt chỗ trước. Điều này gây khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp thủy sản vì nếu chờ tới ngày xuất hàng mới đặt chuyến thì lại không còn chỗ để đặt.

Xem thêm
Khởi công Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương

Ngày 19/4, UBND tỉnh Hải Dương, Tập đoàn AEON Việt Nam khởi công Dự án Trung tâm thương mại AEON Hải Dương, chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thay đổi điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thay đổi về điều kiện và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn là động lực để người lao động tái nhập thị trường lao động.

Dabaco có thể điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận năm 2025 tăng gấp đôi

BẮC NINH Với lợi nhuận quý I/2025 hơn 500 tỷ đồng, quý II dự kiến khoảng 400 tỷ đồng, Dabaco có thể điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận năm 2025 khi kết quả 6 tháng khả quan.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.