
Mô hình phân bón cho dứa. Ảnh: Supe Lâm Thao.
Chưa bao giờ Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao lại có cuộc cải tổ mạnh mẽ như hiện nay ở tất cả các khâu, các bộ phận. Riêng về Phòng Kinh doanh đã được cơ cấu lại theo hướng tinh gọn, giảm trên 50% nhân sự văn phòng, đồng thời tăng cường đội ngũ nhân viên thị trường đi các tỉnh, thành.
Lần đầu tiên, Supe Lâm Thao bổ nhiệm thêm 3 Phó phòng Kinh doanh phụ trách theo khu vực địa lý gồm: Triệu Quyết Thắng phụ trách khu vực Đông Bắc – Tây Bắc; Nguyễn Quang Tuấn phụ trách khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ; Nguyễn Thái Bình phụ trách khu vực miền Nam.
Đồng thời đơn vị cũng bổ sung các trang thiết bị, công cụ làm việc cho nhân viên phát triển thị trường và quy chế phối hợp nội bộ. Qua đó nâng cao hiệu suất điều hành, giám sát và xử lý phản hồi thị trường, xây dựng hệ thống bài giảng thống nhất, cập nhật mới các kiến thức khoa học công nghệ trong ứng dụng canh tác nông nghiệp.
Anh Nguyễn Thái Bình - Phó Phòng Kinh doanh phụ trách khu vực miền Nam - cho biết, hiện đang tất bật chuẩn bị cho hội thảo Nông nghiệp xanh, sạch, phát triển bền vững do Supe Lâm Thao phối hợp với Trung tâm Khảo kiểm nghiệm Phân bón Quốc gia tổ chức tại Đắk Lắk vào ngày 14-15/8. Khu vực của anh hiện có 4 nhân sự trong đó có 1 người mới.
Trước đây ở các vùng miền Supe Lâm Thao có các Trạm bán hàng trực thuộc Phòng Kinh doanh với cơ cấu Trạm trưởng, Trạm phó và nhân viên nhưng hiện nay đã bỏ mô hình này, chỉ còn hai cấp, trên là lãnh đạo phòng, dưới là nhân viên phát triển thị trường. Nhờ vậy mọi thứ được sâu sát hơn, từ việc phối hợp với nhà phân phối đến tư vấn cho khách hàng, quản lý vùng miền…

Mô hình phân bón cho chè. Ảnh: Supe Lâm Thao.
Xác định nhà phân phối chính là những cầu nối đưa sản phẩm đến tay nông dân nên Supe Lâm Thao đang duy trì cơ chế trao đổi thông tin hai chiều với họ, đồng thời triển khai những chính sách linh hoạt về giá cũng như hỗ trợ việc truyền thông, quảng bá, đào tạo kỹ năng bán hàng.
Sắp tới, đơn vị còn đẩy mạnh công tác nhận diện thương hiệu, đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu từ kênh truyền thống đến kỹ thuật số, tạo bản sắc nhất quán và tăng cường kết nối giữa nhà phân phối với người tiêu dùng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025 sản lượng bán hàng của Supe Lâm Thao tăng mạnh thể hiện định hướng phát triển thị trường mới đã có những tác động tích cực.
Cụ thể, đơn vị đã tiêu thụ 434.728 tấn – tăng 124% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 69% kế hoạch cả năm, trong đó: Supe lân: 109.071 tấn. NPK các loại: 317.914 tấn. Phân bón hữu cơ khoáng: 7.742 tấn. So với cùng kỳ năm 2024, Supe Lâm Thao không chỉ tăng trưởng về lượng mà còn tăng đáng kể cơ cấu sản phẩm mới hữu cơ, vi sinh và NPK hàm lượng dinh dưỡng cao, thể hiện định hướng bền vững và khả năng thích ứng xu thế nông nghiệp xanh.
Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, mới đây khi làm việc với đội ngũ cán bộ kinh doanh, thị trường ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao yêu cầu họ phải đổi mới tư duy, nắm chắc đặc điểm từng vùng miền, hiểu rõ nhu cầu khách hàng, có kiến thức chuyên sâu về mùa vụ, cây trồng, thổ nhưỡng để tư vấn sát cho nông dân.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, thay thế cho những nhân sự thị trường không đạt về chất lượng, xây dựng cơ chế bán hàng minh bạch, linh hoạt phù hợp từng địa phương, triển khai chiến lược marketing riêng cho từng thị trường…