Thành phố đã đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm mới và tổ chức chuỗi sự kiện sôi động, tạo sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước. Nổi bật trong tháng là sự tham gia ấn tượng của Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025.
Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến di sản và sáng tạo”, gian hàng Thủ đô đã thu hút đông đảo truyền thông và khách tham quan, góp phần quảng bá các sản phẩm đặc sắc và chuỗi sự kiện lớn sắp diễn ra như: Get on Hanoi 2025, Lễ hội Áo dài, Lễ hội Quà tặng Du lịch, Festival Thu Hà Nội, Liên hoan Làng nghề và Ẩm thực…

Du lịch nội địa giữ ổn định nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: Nguyễn Hà
Theo Chi cục thống kê TP. Hà Nội, Hà Nội đón khoảng 713 nghìn lượt khách trong tháng 4, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 29,1% so với cùng kỳ 2024. Tính từ đầu năm đến nay, lượng khách đến Thủ đô đạt 2,538 triệu lượt, tăng 21,2%.
Lượng khách tăng vọt, thị trường quốc tế khởi sắc, khách quốc tế chiếm phần lớn với 535 nghìn lượt trong tháng 4 (tăng 5% theo tháng và 34,1% theo năm). Tính chung 4 tháng đầu năm, khách quốc tế đạt 1,851 triệu lượt (+21,3%), với các thị trường tăng trưởng mạnh như: Trung Quốc (+11,4%), Mỹ (+20,1%), Pháp (+33,6%), Anh (+27,4%) và Đức (+23%).
Khách nội địa trong tháng đạt 178 nghìn lượt, tăng 16% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng, lượng khách trong nước đạt 687 nghìn lượt, tăng 20,8%.
Cơ sở lưu trú, lữ hành ổn định - Sẵn sàng phục vụ mùa cao điểm, tính đến cuối tháng 4, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.000 phòng, trong đó 85 khách sạn và khu căn hộ từ 1 đến 5 sao cung cấp gần 12.000 phòng chất lượng cao. Công suất phòng khách sạn trung bình đạt 66,1% trong tháng và 61,6% trong 4 tháng đầu năm, tương đương cùng kỳ năm trước.

Khung cảnh nhộn nhịp trước khu vực Nhà Hát Lớn Hà Nội.
Hiện trên địa bàn thành phố có 97 cơ sở dịch vụ được công nhận đạt chuẩn du lịch, trong đó nổi bật là 45 cơ sở ăn uống, 43 điểm mua sắm, 7 điểm vui chơi giải trí và 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe.
Hoạt động lữ hành cũng sôi động với 2.065 doanh nghiệp quốc tế, 534 doanh nghiệp nội địa cùng hơn 9.200 hướng dẫn viên đang hành nghề, cho thấy sự sẵn sàng đón đầu mùa du lịch cao điểm hè 2025.