| Hotline: 0983.970.780

Thứ bảy 10/05/2025 - 15:17

Doanh nghiệp - doanh nhân

VinachemMart - Bước tiến chuyển đổi số, tự hào người Việt dùng hàng Việt

Thứ Bảy 10/05/2025 - 14:58

Sáng 10/5 tại phố đi bộ hồ Gươm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

VinachemMart là sàn giao dịch thương mại điện tử do Vinachem phát triển, với sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trực thuộc Bộ Công Thương. Nền tảng này hoạt động trên đa kênh, gồm website và ứng dụng di động VinachemMart, giúp người dùng dễ dàng truy cập và mua sắm trên mọi thiết bị, từ máy tính cá nhân đến điện thoại thông minh. 

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Vinachem, mở ra kênh tiếp cận thị trường trực tuyến tiện lợi và tin cậy. Ảnh: Trung Dũng.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Vinachem, mở ra kênh tiếp cận thị trường trực tuyến tiện lợi và tin cậy. Ảnh: Trung Dũng.

Mục tiêu cốt lõi VinachemMart hướng đến là mang đến cho người tiêu dùng cả nước một kênh mua sắm trực tuyến vô cùng tiện lợi và tuyệt đối tin cậy, kết nối trực tiếp với nhà sản xuất. Thông qua nền tảng này, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua sắm các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ Vinachem và các đơn vị thành viên trực thuộc tập đoàn.

Nền tảng VinachemMart được xây dựng với giao diện hiện đại, thân thiện, phân loại sản phẩm theo ngành hàng giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng. Hệ thống tích hợp các tính năng tiện ích như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến an toàn và theo dõi đơn hàng. 

Đặc biệt, VinachemMart đóng vai trò như một cầu nối trực tiếp và hiệu quả  giữa 8 thương hiệu hóa chất quốc dân của Vinachem với người tiêu dùng, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng là hàng chính hãng với giá thành hợp lý do cắt giảm khâu trung gian. 

Bên cạnh đó, Vinachem cũng chú trọng đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên nền tảng một cách chu đáo và tận tâm thông qua tổng đài điện thoại, email hỗ trợ chuyên nghiệp, cùng với các chính sách giao vận và đổi trả hàng hóa rõ ràng và minh bạch, nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và an tâm nhất cho mọi người dùng.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Tổng Giám đốc Vinachem phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trung Dũng.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Tổng Giám đốc Vinachem phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trung Dũng.

Chia sẻ về định hướng chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, ông Nguyễn Hữu Tú, Tổng Giám đốc Vinachem nhấn mạnh: “Tập đoàn Hóa chất Việt Nam xác định rõ chuyển đổi mô hình tăng trưởng ứng dụng công nghệ hiện đại, từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu, từ mục tiêu sản lượng sang chất lượng - hiệu quả - bền vững. Chúng tôi tập trung tái cấu trúc công nghệ sản xuất, kiểm soát phát thải, sử dụng tiết kiệm năng lượng, đẩy mạnh đầu tư dây chuyền hiện đại và từng bước thay thế nguyên liệu hóa chất truyền thống bằng nguyên liệu tái chế, tái tạo.”

Ngành hóa chất là ngành công nghiệp nền tảng, có yêu cầu khắt khe về môi trường, năng lượng và an toàn hóa chất. Do đó, sự cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc xanh hóa quy trình sản xuất, tái cấu trúc theo mô hình tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, cùng với việc tích cực thúc đẩy tiêu dùng bền vững là một hành động có ý nghĩa tích cực và cần được nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng với những nỗ lực xanh hóa sản xuất, việc tiên phong đầu tư vào hạ tầng thương mại điện tử, phát triển ứng dụng VinachemMart dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, không chỉ mở rộng kênh tiếp cận thị trường, mà còn góp phần tạo dựng một nền tảng dữ liệu lớn cho ngành công nghiệp, hướng tới quản trị minh bạch, kết nối thông minh, nâng cao hiệu quả phân phối sản phẩm hóa chất trong nước và khu vực, tạo dựng uy tín và vị thế của thương hiệu Việt trên kinh tế số.

Gian hàng sản phẩm tiêu dùng của Vinachem được trưng bày tại phố đi bộ hồ Gươm. Ảnh: Trung Dũng.

Gian hàng sản phẩm tiêu dùng của Vinachem được trưng bày tại phố đi bộ hồ Gươm. Ảnh: Trung Dũng.

Cũng tại buổi lễ, ông Hồ Sỹ Hùng, Thứ trưởng Bộ Tài Chính đã đánh giá cao sự chủ động và quyết tâm của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong việc khởi xướng và triển khai chương trình Xanh hóa ngành hóa chất, đi đôi với chuyển đổi số toàn diện, gắn với việc ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý để tháo gỡ những khó khăn về tài chính của tập đoàn và các đơn vị thành viên trong quá trình chuyển đổi, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư vào nghiên cứu và ứng dụng công nghệ xanh, cũng như các mô hình sản xuất tuần hoàn, hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho ngành hóa chất Việt Nam và đất nước.

Có thể thấy, việc ra mắt ứng dụng VinachemMart đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa thương hiệu hóa chất quốc gia lên nền tảng số, khẳng định cam kết đổi mới, phục vụ người tiêu dùng trên cả nước và tiên phong giữ vững vai trò đầu tàu, lan tỏa niềm tin yêu vào các thương hiệu Việt không ngừng vươn lên.

Gian hàng sản phẩm săm lốp của Cao su Đà Nẵng (DRC). Ảnh: Trung Dũng.

Gian hàng sản phẩm săm lốp của Cao su Đà Nẵng (DRC). Ảnh: Trung Dũng.

Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/vinachemmart--buoc-tien-chuyen-doi-so-tu-hao-nguoi-viet-dung-hang-viet-d752429.html